"Tặng" thuốc Nam trên xe buýt

Cập nhật, 08:06, Thứ Năm, 10/10/2019 (GMT+7)

 

Tờ rơi người đàn ông phát trên xe buýt.
Tờ rơi người đàn ông phát trên xe buýt.

Cuối tuần rồi, vợ chồng tôi dẫn con về quê thăm ngoại trên một chuyến xe buýt. Trên xe, chúng tôi thấy có người đàn ông trung niên đeo một cái túi to màu đen. Người đàn ông này nói là cần mua số lượng lớn trái nhàu và cây nha đam để về bào chế thuốc.

Bà con nào có cứ liên hệ ông ta sẽ mua với giá 15.000 đ/kg trái nhàu và 10.000 đ/kg nha đam. Tiếp đến người này nói là biết được rất nhiều bài thuốc Nam trị bệnh rất hiệu quả nên chia sẻ để bà con cùng biết. Mục đích chỉ để tích đức cho con cháu chứ không mua bán gì.

Sau khi hướng dẫn cách điều trị cả chục bệnh, nào là tiểu đường, xương khớp, huyết áp, bệnh phụ nữ… ông ta hỏi bà con đã nhớ các đơn thuốc chưa thì người nói nhớ, người nói chưa, có em thanh niên còn xin ông ta nói chậm lại để ghi chép.

Thấy vậy, ông ấy lấy trong giỏ ra vài tờ giấy, đếm và nói rằng có sẵn “đơn thuốc” đây nhưng do tặng hết rồi chỉ còn có 6 tờ thôi, ai giơ tay trước thì ông ta cho. Và, chỉ trong tích tắc, số “đơn thuốc” trên đã được phát hết.

Lúc này ông ta xin 2.000đ cho mỗi tờ giấy để “quý khách thấy tốn tiền mua mà không vứt đi”. Sau đó người này trả tiền lại cho khách và nói chỉ “thử để biết ai cần thật sự” rồi lấy trong giỏ ra những vỉ thuốc có màu đen giới thiệu là có công dụng trị bệnh đau lưng, nhức mỏi, tê khớp...

Với chiêu lừa cũ, ông ta phát những vỉ thuốc cho người nào cần và xin mỗi vỉ 50.000đ để thử “ai cần thật và ai xin rồi không dùng thì phí vì còn nhiều người cần mà không có”. Vì nghĩ sẽ được trả lại tiền như lúc đầu nên một số người đã “tự nguyện” đưa tiền.

Sau khi nhận được tiền, ông ta còn dặn dò nếu uống hết mà chưa khỏi hẳn thì đến tiệm thuốc XYZ mua để uống tiếp, bệnh sẽ giảm nhanh chóng. Nói xong, ông ta xuống xe và để lại một sự bán tín bán nghi vì “những đơn thuốc ông ta cho, những vỉ thuốc ông ta bán chưa biết thật giả, hiệu quả thế nào” cho những người đã trót mất tiền và cả những hành khách trên xe.

TUYẾT NGỌC