"Nhân viên" công ty du lịch

Cập nhật, 05:17, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Nghỉ hè là mùa du lịch, đặc biệt là đối với sinh viên, học sinh và thầy cô giáo. Chọn địa điểm, thời gian, giá tiền,... bây giờ rất tiện vì đã có các công ty du lịch điện thoại liên hệ đến tận trường học và các cơ quan để bao trọn gói. 

Tuy nhiên, thầy T.- Chủ tịch Công đoàn một trường tiểu học- đã bị nhân viên của một công ty du lịch “dỏm” gạt mất 20 triệu đồng.

Hôm ấy, thầy T. nhận được cuộc điện thoại của một thanh niên tự xưng là Phước- nhân viên của công ty du lịch X. ở TP Hồ Chí Minh, xin thầy địa chỉ email để giới thiệu các tour giá rẻ.

Cho địa chỉ và hứa hẹn sẽ nghiên cứu lại nhưng thật tình thầy chẳng mấy quan tâm, bởi từ cuối tháng 4 là thầy đã nhận được rất nhiều lời mời của của các công ty du lịch khác.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, thầy mở email thì hơi bất ngờ bởi tour du lịch Đà Lạt 3 ngày giảm giá chỉ có 1.500.000đ. Cùng các điểm tham quan, cùng chế độ ăn, nghỉ nhưng so với các năm trước và với các công ty du lịch khác ở thời điểm hiện tại thì giá thấp nhất cũng phải là 1.890.000đ.

Thấy giá quá bình dân, phù hợp với thu nhập của đa số giáo viên, nhân viên của trường nên qua hôm sau thầy T. vào trường thông báo và được mọi người đồng ý. Thầy chủ động gọi điện để liên lạc, giao dịch cho chuyến tham quan hè. Người thanh niên tên Phước cảm ơn rối rít và hứa sẽ tặng riêng thầy 2 vé cho vợ và con trai đang học lớp 9.

Thông thường, trước khi đi 2 ngày là thầy T. sẽ gửi vào tài khoản của công ty du lịch một số tiền “đặt cọc”. Nhưng lần này thì người thanh niên lại gọi điện:

- A lô! Dạ, chào thầy! Em là Phước nè! Thầy ơi, sẵn bữa nay em có dẫn tour về Cần Thơ cho nên tiền không cần chuyển khoản, thầy cho biết địa chỉ nhà hoặc trường học, em sẽ ghé nhận luôn.

- Ờ, như vậy cũng được nhưng... chỉ sợ bất tiện cho em thôi!

- Dạ, hổng sao đâu! Chiều nay gặp nhau, nếu em sắp xếp ổn công việc thì thầy trò mình... ra quán lai rai.

- Nhậu, sợ em đang hướng dẫn đoàn tham quan nên...

- Hổng sao đâu thầy ơi, chắc em sắp xếp được mà! Nếu không thì đến khi đi tham quan, thầy trò mình tâm sự nhiều hơn. Công việc chính của em là hướng dẫn viên nhưng “lấn sân” qua nhân viên kinh doanh, kiếm tour thêm cũng được chút đỉnh tiền. Thầy nói chuyện tình cảm lại rất vui vẻ, năm sau nhớ ủng hộ hoặc giới thiệu trường khác dùm em, nhé thầy!

6 giờ chiều là lên xe đi tham quan nhưng từ sáng tới trưa mà thầy T. liên lạc với người thanh niên tên Phước không được.

Quá sốt ruột, thầy định gọi trực tiếp đến công ty nên xem lại phần quảng cáo và giới thiệu tour của công ty thì giật mình phát hiện có tên công ty, địa chỉ, số điện thoại di động (của Phước),... nhưng tuyệt nhiên không có số điện thoại bàn.

Thầy tra cứu trên mạng Internet và tìm được số điện thoại của công ty. Nhưng khi điện thoại thì được biết không có nhân viên kinh doanh hay hướng dẫn viên du lịch nào tên Phước và cả tuần nay không có trường học nào ở miền Tây đặt tour cả.

Thì ra công ty du lịch X. là có thật nhưng kẻ xấu đã tự thiết kế một số tour giá cực rẻ để lường gạt. Thầy T. đến trình báo với công an và điện thoại xin lỗi đồng nghiệp, thân nhân đi cùng trong khi vẫn chưa hết bàng hoàng khi bị mất 20 triệu đồng tiền đặt cọc.

NGUYỄN LINH