Anh bảo vệ "dỏm"

Cập nhật, 08:41, Thứ Năm, 21/02/2019 (GMT+7)

Đọc được tờ giấy quảng cáo tuyển nhân viên chuyên ngành kế toán dán ở góc phố, em Nguyễn Thị Thu N. rất mừng. Thấy có số điện thoại liên hệ, em gọi để hỏi thăm vì bản thân chỉ học trung cấp kế toán nên cũng hơi e ngại. Và tin vui đã đến, người nghe điện thoại cho biết công ty đã có 1 kế toán trưởng tốt nghiệp ĐH, nay cần tuyển thêm kế toán kho và kế toán công nợ tốt nghiệp trung cấp hay CĐ đều được.

Vài ngày sau, theo địa chỉ, em N. mang hồ sơ đến công ty nộp và cũng để tiến hành phỏng vấn. Đến nơi, nhìn vào ngôi nhà... không giống công ty, em hơi bất ngờ thì có một thanh niên mặc trang phục bảo vệ đang đứng trước cổng gật đầu chào. Em N. cũng chào lại và hỏi:

- Dạ, anh cho em hỏi thăm đây có phải là công ty X. không vậy?

Anh bảo vệ gật đầu, cười:

- Ờ, đúng rồi em. Bữa nay em tới nộp hồ sơ xin việc và phỏng vấn luôn, phải không? Vì từ chiều hôm qua sếp có dặn anh rồi.

- Dạ, mà anh ơi, sao nhìn công ty này...

- Hổng giống công ty phải không? Công ty mới thành lập, đang tiến hành xây dựng, hoành tráng lắm, cũng sắp hoàn thành rồi. Đây là nhà thuê tạm thời để tuyển nhân sự.

- À, thì ra là vậy. Anh làm bảo vệ ở đây lâu chưa?

- Mới hơn 1 tháng hà. Trước đây, anh làm bảo vệ cho công ty thủy sản nhưng xa nhà mà tiền lương hơi thấp. Em ráng trả lời phỏng vấn cho tốt, lương nhân viên ở đây được lắm. Lát nữa anh điện thoại gởi gắm người trực tiếp phỏng vấn em một tiếng để ảnh hỏi câu dễ dễ cho em.

Gặp được anh bảo vệ trẻ, khá đẹp trai lại tốt bụng, em N. cảm ơn rối rít. Anh bảo vệ cười:

- Có gì đâu em ơi, thấy em cũng... dễ thương, hy vọng mai mốt mình là đồng nghiệp chung công ty. Trợ lý giám đốc lát nữa sẽ phỏng vấn em, chiều chiều ảnh hay rủ anh ra quán nhậu lai rai, nói chuyện hợp ý nên thân nhau lắm. Mà, bữa nay em có mang theo đủ hồ sơ không? Giấy khám sức khỏe có dán hình, đóng mộc mới được.

- Dạ, đủ hết rồi anh ơi!

- Vậy ô kê rồi! Để xe đây anh dắt vô sân cho. Em vô đó, gõ cửa. Sáng nay, sếp đã đi họp rồi nên nếu không có người trả lời thì đi vòng ra phía sau, ở cửa phụ sẽ có nhân viên hướng dẫn. Chúc em gái thành công!

- Dạ, em cảm ơn anh!

Em N. vào trong, hơi lạ vì thấy cửa khóa ngoài nhưng cũng cố gõ cửa mấy lần như lời dặn mà không thấy ai trả lời nên đi vòng ra sau. Thấy em N. bước tới, người đàn bà đang đứng phơi quần áo giật mình, hỏi:

- Ủa, cô kiếm ai? Khi không lại... đi thẳng vô đây vậy?

Em N. ngập ngừng:

- Dạ... dạ con tới phỏng vấn, anh bảo vệ kêu con vô đây.

- Trời đất, tui là chủ nhà. Phỏng vấn cái gì? Bảo vệ nào?

Em N. thuật lại mọi chuyện cho bà chủ nhà nghe. Bà hốt hoảng:

- Thôi thôi, bị gạt rồi con gái ơi! Đi, đi liền ra cổng kiếm thằng bảo vệ lường gạt. Nhà người ta đang ở đàng hoàng mà nói cho công ty gì đó mướn, thiệt là bất nhơn!

2 người vội vã ra sân. Anh bảo vệ đẹp trai biến mất, chiếc xe tay ga mới toanh cũng không còn. Em N. vẫn chưa hết bàng hoàng, mếu máu: “Dì ơi, con bị người ta gạt rồi. Chiếc xe... chiếc xe của con, mới mua... ba mươi mấy triệu lận đó!”

NGUYỄN LINH