"Bà chủ cửa hàng" mua vàng

Cập nhật, 08:10, Thứ Sáu, 26/10/2018 (GMT+7)

Buổi trưa, anh Tân (tên đã được thay đổi) chủ tiệm vàng K. nhận được điện thoại của một nữ khách hàng cần mua 2 chiếc nhẫn vàng 4 chỉ, loại trơn.

Bà ta cho biết mua vàng để dành làm của nên chọn vàng 24K và size cỡ nào cũng được. Vì bận buôn bán nên bà ta cho địa chỉ và nhờ anh Tân mang đến tận nhà. Vốn chiều lòng khách hàng nên anh nhận lời ngay.

Theo địa chỉ, anh dừng xe lại trước cửa hàng vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Xuống xe, anh đang tần ngần trước cửa thì có một người đàn bà trạc 55- 56 tuổi, ăn mặc sang trọng bước ra, hỏi:

- Xin lỗi, có phải cậu em là người ở tiệm vàng đến giao nhẫn không vậy?

Anh Tân gật đầu:

- Dạ phải, em là chủ tiệm. Còn chị là...?

- Tui là người đặt mua nhẫn lúc nãy và cũng là chủ cửa hàng này. Mời cậu em vô nhà, tui nhận hàng và hóa đơn rồi đưa tiền luôn.

Anh Tân theo chân bà chủ vào trong, thấy có vài người khách đang xem hàng. 2 người ngồi xuống bộ ghế sa lông. Bà chủ cửa hàng mở quyển Catalogue gạch men đang để trên bàn nói với anh Tân:

- Trong này toàn là gạch men cao cấp không hà. Cậu có rảnh thì xem qua, khi cần thì tới mua ủng hộ hoặc giới thiệu với bạn bè dùm chị, nha!

Vì lịch sự nên sau khi trao 2 chiếc nhẫn vàng và hóa đơn cho khách xong, anh Tân mở quyển Catalogue ra xem. Người đàn bà nói:

- Cậu ngồi đây, chờ tui vô trong cất vàng rồi đem tiền ra liền.

Anh Tân ngồi chờ khá lâu. Mấy người khách lựa chọn hàng khi nãy đã ra về nhưng bà chủ tiệm vẫn chưa trở ra. Sốt ruột, anh đến bên cô gái trẻ đang ngồi ở bàn tính tiền, có lẽ là nhân viên bán hàng, nói:

- Em ơi, cảm phiền em vô trong hối bà chủ nhanh nhanh dùm. Tiệm ở nhà anh khách khứa cũng lu bu lắm!

Cô gái hơi bất ngờ:

- Ủa, bà chủ nào? Em là chủ cửa hàng này mà! Còn anh, anh đã chọn được loại gạch ưng ý chưa?

Anh Tân càng bất ngờ hơn:

- Ủa, người đàn bà mặc áo xanh... là... là... chủ cửa hàng ở đây mà?

Anh Tân thuật lại chuyện người đàn bà điện thoại mua vàng. Cô chủ trẻ giật mình, chạy vội ra cửa phụ phía sau: “Bà khách hồi nãy đậu xe ở cửa phụ và đi mất rồi!”

Cô gái cũng thuật lại cho anh Tân nghe mọi chuyện:

- Người đàn bà mặc áo xanh đến mua gạch men, cứ chọn lựa rồi điện thoại hỏi ý kiến người thân nào đó hoài mà không vừa ý. Cuối cùng bà ta nói để điện thoại kêu người nhà đến cùng lựa cho dễ. Lát sau, khi anh vừa dừng xe trước cửa thì bà ta bảo đó là người em trai, rất khó tính. Bà ta còn dặn em cứ tự nhiên tiếp khách hàng, để 2 chị em xem Catalogue, chọn lựa xong thì cho em hay. Ai có ngờ đâu...

Anh Tân choáng váng khi biết mình đã bị người đàn bà mặc áo xanh giả danh chủ cửa hàng vật liệu xây dựng và trang trí nội thất gạt mất 4 chỉ vàng. Anh nhờ cô chủ cửa hàng mở camera, xem thật kỹ rồi nhanh chân đến trình báo sự việc với công an.

NGUYỄN LINH