Đưa 15 triệu đồng cho "người hiền lành"

Cập nhật, 05:33, Thứ Tư, 29/08/2018 (GMT+7)

Thật khó tin khi tự dưng đưa số tiền lớn cho một người lạ mặt mà mình chưa hề quen biết. Thế nhưng, câu chuyện sau đây lại hoàn toàn có thật khiến cho nạn nhân và tất cả bà con hết sức hoang mang.

Một sáng, cứ như thường lệ, bà Sáu (bán quần áo ở chợ Phường 1- TP Vĩnh Long) gom hết tiền bỏ vào ví để chuẩn bị lấy hàng vào buổi trưa.

Cẩn thận đếm kỹ lại số tiền, bà Sáu mừng thầm vì mấy ngày qua bán được hàng- nhất là đồng phục học sinh chuẩn bị năm học mới. Tổng cộng là 15 triệu đồng tiền chẵn, còn số tiền mệnh giá nhỏ hơn bà cũng bỏ chung vào ví.

Đến trưa, một thanh niên dáng vẻ thư sinh, nói năng lễ phép bước vào nhà nói:

- Bà ơi! Cháu muốn mua một cái áo sơ mi để mặc đi đám tiệc.

Cũng như bao nhiêu người khách khác, bà Sáu vui vẻ mang nhiều loại áo ra để chào hàng. Cuối cùng người nọ chọn một cái áo sơ mi màu trắng với giá 200.000đ và bảo bà bỏ vào túi. Người thanh niên đưa cho bà tờ tiền 500.000đ mới cáu cạnh rồi đứng đợi bà Sáu thối tiền.

Thấy bà Sáu ra vẻ mệt mỏi, dáng chậm chạp, thanh niên nhanh miệng nói:

- Bà để tiền đâu cháu lấy cho!

Bà Sáu chỉ tay về cái ví đựng trên đầu tủ bên cạnh chồng quần áo, người nọ liền tới lấy hết tiền rồi đưa lại ví cho bà.

Đúng lúc đó thì chị Đỉnh (con gái của bà Sáu) tới, trông thấy bà ngồi trên ghế, còn tên thanh niên thì đứng lóng ngóng ra vẻ bất thường. Không đợi chị Đỉnh nói gì, thanh niên này vừa cười vừa nói to:

- Đủ tiền rồi thôi cháu đi nhé! Lần sau cháu sẽ tới mua.

Nói xong, tên thanh niên bước nhanh ra ngoài leo lên xe của một người đang đợi sẵn rồi phóng đi mất. Chị Đỉnh đến bảo bà Sáu đưa tiền để đi lấy hàng.

Thế nhưng gọi mãi đến 3 lần mà bà Sáu vẫn không nghe thấy. Nghi là mẹ bệnh, chị Đỉnh làm cho bà một ly nước cam để uống.

Sau khi trấn tĩnh, bà Sáu lấy cái ví ra để đếm tiền đưa cho con gái thì phát hiện trong ví chỉ còn lại mấy trăm ngàn, cọc tiền 15 triệu bà nịt lại cẩn thận đã không còn nữa.

Bà Sáu nói với chị Đỉnh:

- Trời ơi! Mẹ làm mất 15 triệu đồng rồi con ơi!

Rồi bà kể lại câu chuyện về tên thanh niên đến mua áo sơ mi và lấy hộ bà cái ví tiền cho chị Đỉnh cùng mấy người hàng xóm nghe. Mọi người khẳng định, chính tên thanh niên ra vẻ “hiền lành” ấy đã dùng thủ đoạn để lấy mất số tiền.

Bà nhớ lại, trong lúc nói chuyện tên thanh niên này có mượn bà cái bật lửa để hút thuốc. Không lẽ trong khói thuốc ấy có chất gây mê làm cho bà bị mất đi sự minh mẫn?

Kể với mọi người, bà Sáu bảo, kể từ lúc đưa chiếc áo cho tên thanh niên, bà cảm thấy buồn ngủ và không thể trấn tĩnh để phán xét mọi thứ. Chỉ chờ có vậy, kẻ lừa đảo này đã lấy mất số tiền nói trên mà không gặp phải sự phản kháng nào.

Được biết, hiện nay các loại thuốc gây mê với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau có nguồn gốc từ Trung Quốc được bày bán tràn lan trên mạng.

Ngoài dạng nước hoặc bột như mọi người từng biết, thuốc gây mê còn có hình dạng là điếu thuốc lá hoặc cây nhang.

Các đối tượng thường chọn các cửa hàng vắng khách; đa phần là phụ nữ trông coi để ra tay chuốc thuốc mê làm nạn nhân có cảm giác buồn ngủ để ra tay. Bà con nên cảnh giác đề phòng kẻo mất của mà trở tay không kịp!

HOÀNG LÊ (Vũng Liêm)