Nước lã hóa rượu

Cập nhật, 13:47, Thứ Tư, 25/07/2018 (GMT+7)

Với thủ đoạn dùng bịch ny lông đựng một ít rượu, lận miệng bịch ra miệng can rồi nhấn chìm phần bịch còn lại trong nước lã, kẻ gian đã qua mặt và đánh lừa được nhiều người. Chủ tiệm tạp hóa là nữ hoặc người lớn tuổi là mục tiêu kẻ lừa đảo kiểu này thường nhắm tới.

Cô Nguyễn Thị T. (chủ một tạp hóa nhỏ ở Phường 9- TP Vĩnh Long) là nạn nhân của chiêu lừa đảo này. Cô T. cho biết: “Cửa tiệm của cô ở gần khu trọ đông đúc. Hàng ngày, có nhiều khách tới hỏi mua rượu, thấy có thể kiếm thêm chút ít thu nhập từ mặt hàng này nên cô lấy rượu trắng về bán. Cô không ngờ bị người thanh niên kia lừa bán 50 lít nước lã với giá 750.000đ”.

Theo lời cô T., trưa hôm đó, có người thanh niên (khoảng 30 tuổi) điều khiển xe Wave màu xanh bước vào tiệm cô chào bán rượu trắng. Người thanh niên lễ phép mở lời:

- Dạ, con chào cô! Không biết tiệm của cô có bán rượu không cô? Con bỏ mối rượu. Rượu của con nấu nhà chủ yếu lấy công làm lời. Con ở Sơn Đông, xã Thanh Đức- Long Hồ nên cô cứ yên tâm về chất lượng rượu.

Thấy người thanh niên mặt mày sáng láng, nói năng lễ phép lại bán rượu Sơn Đông, cô T. cũng có cảm tình nhưng đành thoái thác:

- Tiệm cô có bán rượu. Nhưng, cô cũng có mối rồi. Với lại, rượu Sơn Đông giá chắc nhỉnh hơn rượu cô đang bán. Cô sợ bán chậm.

Nghe vậy người thanh niên mỉm cười, vỗ nhẹ vai cô:

- Cô yên tâm. Con để cô bằng giá rượu cô đang bán. Nhưng con đảm bảo chất lượng ngon hơn nhiều. Con gửi lại 5 lít cô bán thử. Nếu bán được cô hãy lấy tiếp.

Cô T. nghĩ bụng: “Bằng giá rượu kia nhưng rượu Sơn Đông chắc bán chạy hơn. Với lại, khi bán hết 5 lít này mới gửi tiền thì mình đâu có thiệt gì”. Cô T. đồng ý, còn người thanh niên xin phép ra về.

Với 5 lít rượu Sơn Đông thật, cô T. bán trong nhấp nhoáng. Và, sự việc mới thật sự bắt đầu khi cô muốn bán tiếp “rượu Sơn Đông”. Trong lúc, cô T. đang định gọi cho người thanh niên lấy thêm rượu thì có một người đàn ông vào tiệm cô. Người đàn ông hỏi:

- Bà chị còn bán rượu Sơn Đông không? Hôm bữa, thằng cháu ở trong khu trọ kế bên mời tôi qua ăn mừng xe mới, tôi thấy rượu mua ở tiệm chị uống ngon lại không nhức đầu nên giờ tôi ghé mua.

- Tiếc quá! Rượu đó mới vừa hết, tôi định điện lấy tiếp nè. Chú uống đỡ rượu khác nhe!

- Đúng lúc quá! Tôi định đặt 30 lít, sáng mai lấy, nhà tôi có đám.

- Vậy hả chú? Mai chú ghé lấy, giờ nào cũng có.

Thỏa thuận xong, người đàn ông bước lên xe ra về nhưng không quên đặt cọc 100.000đ làm tin.

Cô T. liền gọi người thanh niên giao rượu. Cô đặt 50 lít để giao cho người đàn ông còn lại thì bán dần.

Khi người thanh niên đến giao rượu, hắn ta chủ động mở nắp can, rót ra ít rượu mời cô T. thử. Nghe mùi rượu nồng nặc nên cô cũng không nghi ngờ gì. Cô không quên gửi tiền cả 5 lít rượu hôm trước.

Lát sau, có người ghé quán cô T. mua rượu. Khi chiết rượu cho khách, cô T. tá hỏa vì rượu chỉ có chút ít trong bịch ny lông trên miệng can còn phía dưới toàn là nước lã. Cô biết mình đã bị lừa. Và, người đàn ông đặt rượu cũng không đến như lời đã hứa.

Cô T. ngậm ngùi: “Với chiêu thức tinh vi này, cánh đàn ông còn khó lòng phát hiện huống chi là phụ nữ tụi tôi. Khi mở nắp can nhựa, mùi rượu ở miệng can tỏa ra nồng nặc. Thậm chí, nếu yêu cầu được thử rượu thì chúng cũng bãi buôi chủ động cầm rót. Mọi người cần cẩn trọng, đề cao cảnh giác tránh bị sập bẫy giống như tôi”.

NHẬT LAN