1 cú lừa- 2 nạn nhân

Cập nhật, 05:33, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)

Chị Đ. là chủ cửa hàng điện máy rộng rãi có lợi thế 2 mặt tiền. Phía trước cửa chính là con đường khá rộng, nhộn nhịp khách qua lại; cửa phụ nhìn ra con đường nhỏ hơn nhưng nhà phố rất sầm uất.

Buổi trưa, trong khi 4- 5 người khách đang chọn hàng thì có thêm 1 chiếc xe máy dừng trước cửa. Người đàn ông ngồi ngoài xe và cô gái khoảng 32- 33 tuổi bước vào nói cần mua máy tính xách tay.

Sau khi được chị Đ. và anh nhân viên bán hàng giới thiệu một số thương hiệu uy tín, cô gái đang phân vân lựa chọn thì ở cửa phụ có 1 thanh niên trẻ dừng xe lại, gọi lớn:

- Chị Hai, bữa nay đi mua gì vậy? Anh Hai đâu rồi?

Cô gái giới thiệu với chị Đ. đây là thằng em ruột và trả lời:

- Mua máy laptop làm quà sinh nhật tặng cho thằng cu Bin, con của chị Ba mầy. Anh rể mầy hả? Kìa, thằng chả ngồi ngoài băng đá trước cửa kìa! Ổng nói cửa hàng này rất uy tín, toàn bán hàng chính hiệu nên giao cho chị tùy ý chọn loại nào cũng được, tốt tốt mà giá cả phải chăng là được.

Vì khuất tầm nhìn nên người thanh niên bước vào trong nhìn ra ông anh rể rồi nói:

- Chị lựa xong chưa? Tranh thủ để em chở chị tới bệnh viện thăm thằng cu Bin bị sốt.

Cô gái hốt hoảng:

- Trời đất, nó... nó... bị sốt? Bây giờ... gấp quá, vậy mầy lấy điện thoại của chị điện cho ổng nói lát nữa vô đây trả tiền, chị em mình đi tới bệnh viện liền. Đem theo máy tính này luôn cho nó mừng, tội nghiệp thằng nhỏ mê máy laptop lắm.

Người thanh niên bước ra cửa gọi điện và chị Đ. nhìn ra thấy người đàn ông ngồi ngoài băng đá bắt máy, nói chuyện. Để tranh thủ thời gian, cô gái quay sang nói với chị Đ.:

- Chị lấy đại cho em loại 8.990.000đ. Chị ghi giấy tờ, phiếu bảo hành gì đó rồi lát nữa đưa cho ông xã em để ổng tính tiền. Tụi em đi liền mới được!

Chị Đ. ghi phiếu xong, ngồi chờ thêm một lúc mà không thấy người đàn ông vào trong tính tiền nên chị bước ra cửa:

- Anh ơi, anh nhận phiếu bảo hành này rồi cảm phiền gởi cho em 8.990.000đ.

Người đàn ông giật mình:

- Giấy tờ gì? Tiền gì?

Chị Đ. tròn mắt:

- Thì... tiền bà xã của anh mua máy tính. Em vợ của anh mới điện thoại... Sao anh nói chuyện nghe trớt quớt vậy?

Người đàn ông nhăn mặt:

- Bà xã nào? Em vợ? Rồi điện thoại? Nói chung là tui hổng hiểu gì hết. Tui chạy xe ôm, đang chờ khách. Ờ, cô khách mặc áo xanh nói vô trong mua đồ đâu rồi?

Mọi chuyện đã vỡ lẽ. Cô gái mặc áo xanh đi xe ôm, xin số điện thoại của tài xế, nói là mai mốt có cần đi xe thì a lô. Và chính cô gái ấy cùng người thanh niên đã dựng lên một vở kịch quá hoàn hảo để lường gạt. Tài xế xe ôm không nhận được tiền xe, chị Đ. chủ cửa hàng điện máy mất gần 9 triệu đồng.

NGUYỄN LINH