"Đồng phạm" bất đắc dĩ

Cập nhật, 06:44, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

Mở đầu cho câu chuyện bị lừa gạt của mình là tiếng thở dài của chú Nguyễn Văn Hùng- một tài xế xe Honda khách ngụ xã Trường An (TP Vĩnh Long): “Thời buổi này, làm nghề như tụi tui có được “cuốc” khách đã là khó nhưng khi có rồi lại vừa mừng, vừa lo”.

Mâu thuẫn này cũng là tâm trạng chung của những người vốn đã chọn cho mình cái nghề chạy xe “Honda ôm” bởi ngoài cực khổ dãi nắng dầm mưa còn là mục tiêu kẻ lừa đảo thường nhắm đến.

15 năm gắn bó với nghề, chú Hùng “nằm lòng” những chiêu lừa đi xe rồi ra tay cướp hoặc quỵt tiền của những vị khách “đặc biệt” nên chú rất đề cao cảnh giác. Vậy mà, cuối tuần qua chú vẫn bị sập bẫy với một chiêu thức vô cùng tinh vi biến chú thành “đồng phạm” bất đắc dĩ.

Chú Hùng kể: Trưa hôm đó, khi chú chạy ngang một trung tâm điện máy thì có vị khách nữ ngoài 40 tuổi gọi và bảo chú chở về một khu nhà ở cũng không xa lắm. Sao khi thỏa thuận giá cả, vị khách nhận nón bảo hiểm và lên xe.

Trên đường đi, người phụ nữ ấy và chú có trò chuyện cùng nhau. Chị ta cho biết: “Em đi mua tivi. Em chọn được cái ưng ý rồi nhưng đang có chương trình khuyến mãi sâu nên giờ em về nhà lấy thêm tiền mua cho mẹ em một cái luôn”.

Ngắt ngang câu chuyện, chú Hùng phân bua: “Nghe đến đâu tôi ừ, hử đến đó cốt cũng để biết vậy thôi chứ tôi thấy chuyện bình thường đâu có gì phải hồ nghi. Với lại, tôi thấy cô ta người mảnh mai, ăn mặc lịch sự, gọn gàng lại gọi tôi chở về khu chung cư đông đúc nên tôi không lo cướp hay sợ quỵt tiền. Ai dè!...”

Chú Hùng kể tiếp: Đến khu chung cư, người phụ nữ chỉ chú dừng trước một ngôi nhà có bán tạp hóa nhỏ. Chị ta vào trong độ chừng 5 phút là quay ra bảo chú chở về chỗ trung tâm điện máy.

Trên đường về, người phụ nữ chỉ ngôi nhà mặt tiền nói là nhà mẹ chị ta cho chú biết. Đến trung tâm điện máy, chú đợi không lâu thì người phụ nữ nọ và nhân viên giao hàng đi ra cùng 2 chiếc ti vi. Khi chú và nhân viên giao hàng chở chị ta và ti vi về đến cổng nhà thì người phụ nữ lên tiếng: “Em chở một chiếc ti vi theo chú xe ôm này đến nhà mẹ chị, ráp xong ổn hết thì quay lại đây ráp cái này cho chị, khi đó chị trả phần tiền còn lại”.

Nói xong, chị ta quay sang gửi tiền xe đầy đủ cho chú. Chú Hùng nhận tiền và chỉ còn việc dẫn nhân viên giao hàng đến nhà mẹ chị ta là xong.

Thế nhưng đến nơi, chú Hùng và em nhân viên tá hỏa vì nhà ấy không hề biết đến người phụ nữ kia.

Chú cùng em nhân viên nọ chạy ngay trở lại thì biết cả hai đã bị lừa. Bà chủ tiệm tạp hóa bảo: “Lúc nãy, người phụ nữ vào mua card điện thoại rồi đi ngay chứ đâu phải là người nhà của tôi”. Chủ trung tâm điện máy thì bị mất chiếc ti vi (chị ta mới đặt cọc 500 ngàn đồng) còn chú Hùng thì bị nghi ngờ là đồng phạm.

Chú Hùng nói trong tức tối: “Khổ nhất là tôi. Họ đòi bắt tôi lên công an này nọ. Tôi nói hết lời họ mới tin tôi bị lợi dụng mà cho tôi về”.

Một chiêu thức mới đã được bọn lừa đảo “tung ra” nhắm vào cánh tài xế xe ôm. Mong mọi người hãy lấy đây làm bài học mà hết sức đề cao cảnh giác.

NHẬT LAN