"Chạy trường" cho con

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Chị Loan và chị Thủy (tên nhân vật đã được thay đổi) là bạn thân, vì tin người lạ trong việc “chạy trường” cho con nên đã bị kẻ gian lừa gạt hết 10 triệu đồng.

Chiều hôm ấy, 2 chị đang ngồi ở băng đá chờ rước con đang học thêm thì tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của 2 phụ nữ đang ngồi ở băng đá cạnh bên.

- Trời ơi, lâu quá tui mới gặp được bà. Thằng con năm nay lên lớp 6, bà tính cho nó học ở trường nào?

- Thì trường cấp 2 gần nhà chớ ở đâu!

- Sao bà hổng kiếm đường xin cho nó học ở trường “xịn xịn”? Con tui nè, vừa nghỉ hè nhưng nhờ quen biết mà đã xin vô được trường THCS X. rồi.

- Í! Quen biết ở đâu mà hay quá vậy? Sao... tui nghe thầy cô nói học lớp 6 ở trường đúng nơi địa bàn sinh sống mà?

Chị mặc áo khoác đỏ cho biết do bạn thân của chồng làm việc ở tỉnh nên chị nhờ giúp. Tốn 5 triệu đồng để người ta nhậu nhẹt với mấy sếp thì muốn vô trường nào mà hổng được. Nghe vậy, người bạn ngỏ ý nhờ chị xin giùm con mình...

Nghe 2 phụ nữ nói chuyện, chị Loan và chị Thủy rất mừng nên bắt chuyện. Chị Loan hỏi:

- Chị ơi, tụi tui cũng có con vừa học hết lớp 5. Cả 2 đứa nhỏ đều học rất giỏi, nghe chị nói... Vậy chị làm ơn giới thiệu giùm để 2 đứa được vô học ở trường đó luôn, được không chị?

Chị áo đỏ nói:

- Chắc hổng được đâu 2 chị ơi! Chỗ này thì chắc ăn lắm nhưng là bạn thân của ông xã, tui lén ổng đi gặp riêng ông bạn. Ổng mà biết tui làm như vậy chắc nhằn dữ lắm.

Sau một hồi nài nỉ, thuyết phục, bạn của người phụ nữ nói:

- Thôi đi bà ơi, giúp được thì làm ơn cho người ta đi! Thì... bà coi 2 đứa nhỏ giống như con của mình là bà thấy thương liền hà!

Cuối cùng thì chị áo đỏ đồng ý và điện thoại ngay cho bạn của chồng. Sau một hồi nói chuyện thì chị cho biết:

- Ô kê! Ổng chịu rồi. Lúc đầu ổng cũng thấy ngại, nhất là có liên quan đến tiền bạc nhưng tui nói là giúp cho con mấy bà bạn thân chớ không ai xa lạ. Ổng đang tập thể dục ở bờ kè, mình tới đó gặp mặt, đưa tiền vì ngày mai sẵn dịp ổng có cuộc họp với mấy sếp bên ngành giáo dục. Đúng là mấy bà hên thiệt!

Cô bạn vì bận phải đi công việc, hơn nữa lại là chỗ quen biết nên giao tiền nhờ chị áo đỏ gửi giùm. Còn chị Loan và chị Thủy, kinh tế gia đình khá giả nên số tiền mỗi người 5 triệu đồng là không đáng kể nếu xin được trường “tốt” cho con nên 2 chị cùng chị áo đỏ chạy xe đến bờ kè.

Gặp được người đàn ông “tốt bụng”, họ giao tiền và rối rít cảm ơn, nhờ cố gắng giúp giùm mấy đứa nhỏ chuyện học hành. Xong việc, chị áo đỏ trao đổi số điện thoại qua lại giữa chị Loan và chị Thủy để vài bữa sau sẽ thông báo tin vui.

Khoảng 3 ngày là biết tin, chị áo đỏ bảo vậy. Nhưng, đã 1 tuần trôi qua mà chờ hoài vẫn không tin tức, chị Loan và chị Thủy sốt ruột nên liên tục điện thoại hỏi thăm nhưng... chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất “Số điện thoại của quý khách tạm thời không liên lạc được”.

Họ bàng hoàng: Khi nhận ra 2 phụ nữ lạ, người đàn ông tập thể dục ở bờ kè, 3 người họ chắc chắn là đồng bọn người tung, kẻ hứng rất nhịp nhàng.

Chị Loan và chị Thủy mặc cảm, sợ bạn bè chê cười nên không dám đến trình báo với công an. Nhưng 2 chị mong muốn câu chuyện này được đăng lên báo để làm lời cảnh tỉnh cho những phụ huynh đang “mê muội” vì mải lo chuyện “chạy trường” cho con.

Nguyễn Linh