Làm ơn "mắc bẫy"

Cập nhật, 04:33, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Từ dưới quê lên TP Hồ Chí Minh nuôi người thân bệnh nhưng bị thả xuống dọc đường do đi phải xe “dù”, chị Hải Dương đành đón xe buýt đến bệnh viện.

Chị Dương đang lóng ngóng đón xe thì có một phụ nữ chạy xe gắn máy dừng lại hỏi thăm đường đến Bệnh viện 30/4.

Dù chị Dương đến Bệnh viện Hùng Vương nhưng cũng biết đường đi đến Bệnh viện 30/4, do 2 bệnh viện cách nhau không xa.

Nghe vậy, chị nọ tỏ ra mừng rỡ, cho chị Dương quá giang để chỉ dùm đường đến bệnh viện luôn. Chị Dương cũng thấy may mắn khi được quá giang xe, không phải mất thời gian chờ xe buýt giữa cái nắng như đổ lửa, ngột ngạt ở đất Sài Gòn.

Tuy nhiên, chị Dương không thể ngờ rằng người tốt bụng này lại là kẻ lừa đảo, đã dựng lên màn kịch hoàn hảo khiến chị làm ơn mà “mắc bẫy”.

Chị Dương bức xúc khi kể lại: 2 người đi chung chiếc xe, trên đường nói chuyện rất cởi mở như tình chị em. Chị ta nói quê ở Tiền Giang, có người nhà nằm điều trị ở Bệnh viện 30/4 hơn tuần nay. Hôm nay, cuối tuần nghỉ việc mới có thời gian lên thăm nuôi.

Tuy nhiên, lên TP Hồ Chí Minh không biết đường đi, may mà gặp được chị Dương giúp đỡ. Chị Dương cũng ở quê nhưng đã nhiều lần lên TP Hồ Chí Minh nuôi bệnh nên còn nhớ đường đến bệnh viện.

Chị Dương có mang theo cái giỏ khá nặng nên cô ta bảo để ở trước xe cho đỡ phải xách mỏi tay. “Tui nghe cũng hợp lý, đưa cái giỏ để phía trước rồi hai chị em tiếp tục chạy xe trò chuyện, không chút nghi ngờ.

Gần đến bệnh viện, chị ta dừng lại trước cửa hàng bách hóa và nhờ tui vào mua hộp nước yến để vào bệnh viện cho người thân. Nhưng khi tui mua hộp nước yến xong, trở ra thì không thấy chị ta đâu”- chị Dương kể.

Tưởng cô ta đi mua gì đó, chị Dương đứng đợi cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thấy bóng dáng cô ta trở lại. Lúc này những người biết chuyện nói chị Dương mắc lừa rồi đừng đợi chờ nữa.

“Thấy người phụ nữ ăn mặc lịch sự, chạy xe tay ga, tui thật sự không nghĩ là dân lừa đảo. May mắn, chiếc giỏ của tui căng phồng nhưng chỉ đựng quần áo, còn tiền tui để trong người”- chị Dương cho biết thêm.

Nhưng dù sao, bởi sự cả tin, thiếu cảnh giác mà bị lừa dễ dàng, chị Dương đón xe đến bệnh viện mà vẫn cảm thấy hoang mang, bức xúc.

Chị muốn chia sẻ với mọi người để cảnh giác hơn với những người mới quen lại tỏ ra ân cần tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, bởi đây rất có thể là chiêu lừa đảo của bọn xấu.

Thời gian qua, bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi khó lường, chủ yếu đánh vào sự nhẹ dạ cả tin, khiến nhiều người “sụp bẫy”. Qua câu chuyện này, mọi người có thêm bài học cảnh giác để tránh chuyện làm ơn mà còn bị mắc bẫy.

HOÀI NAM