"Của trời cho"

Cập nhật, 06:07, Thứ Tư, 30/05/2018 (GMT+7)

Chuyện người đi đường đánh rơi tài sản là chuyện thường gặp của bất cứ ai khi tham gia giao thông. Thế nhưng, nếu người đi đường đánh rơi tài sản, một người khác nhặt được bảo mình làm chứng và đề nghị cùng được chia một ít tiền mới trả lại tài sản thì đó có thể là chiêu dàn cảnh để lừa đảo mà người dân cần đề cao cảnh giác.

Một buổi sáng (khoảng 6h30), chị Phan Thị Cẩm Thi (ở Trà Ôn) đang trên đường ra chợ thì thấy túi quần của người đàn ông chạy xe phía trước có xấp tiền lòi ra chực rơi bất cứ lúc nào.

Không chần chừ, chị Thi vượt lên nhắc người này cẩn thận kẻo rớt tiền. Ông ta liền rờ túi quần, mặt tỏ vẻ hốt hoảng như mình đã đánh rơi gì ngoài xấp tiền đó. Lập tức, ông ta phanh xe quay đầu lại…

Chị Thi tiếp tục chạy, được một đoạn thì có người phụ nữ vượt xe ngang chị và hỏi: “Em ơi, có phải em rớt xấp tiền này không?” Vừa nói tay chị ta vừa chìa ra xấp tiền mệnh giá 100.000đ.

Chị Thi cho xe chạy chậm lại để trả lời: “Tiền đó không phải của em chị ơi!” Chị Thi dứt lời, người đàn ông khi nãy trờ tới nói với người phụ nữ là đã nhặt được xấp tiền của mình, trong đó còn cột chung tờ giấy gói 6 chỉ vàng. Để làm rõ mọi chuyện cả 3 cùng dừng lại.

Người phụ nữ lên tiếng trước: “Giờ tôi lượm được tiền và vàng, có em gái này làm chứng, anh chia cho tôi 1 chỉ vàng, bé này 1 chỉ thì tôi mới trả anh số còn lại”. Người đàn ông liền đáp: “Nhờ chị và em gái đây mà tôi không mất tài sản. Đền ơn cho chị và em gái cũng phải!”

Nghe vậy, chị Thi liền cắt ngang: “Tôi không cần đền ơn gì đâu. Anh chị cứ giải quyết với nhau. Tôi xin phép đi trước”.

Người phụ nữ ngăn cản: “Đâu được, em phải nhận như chị chứ. Nếu không thì chị không gửi lại tiền nhặt cho anh ta”. Cùng lúc đó, người đàn ông cứ nài nỉ chị Thi nhận. Nói qua nói lại cũng chẳng xong, chị Thi đành chấp nhận.

Những tưởng chuyện như vậy là kết thúc, nhưng lúc này người đàn ông ấp úng: “Vàng của tôi như chị và em gái đây đã thấy mỗi chiếc là 2 chỉ không chia ra được”.

Và, ông ta đề nghị luôn: “Thôi thì em gái đây đưa cho anh chiếc nhẫn 1 chỉ em đang đeo, anh gửi em chiếc nhẫn 2 chỉ”. Thấy vậy cũng ổn, chị Thi làm theo và cả 3 lên xe đường ai nấy đi.

Về đến nhà, nghe lời chị Thi kể, anh Tuấn- chồng chị- nghi là có vấn đề liền đem chiếc nhẫn ra tiệm vàng kiểm tra thì phát hiện đó là vàng giả.

Từ câu chuyện trên, người dân cần cảnh giác để tránh thủ đoạn lừa đảo tinh vi này. Khi thấy người khác đánh rơi tài sản không nên nhặt, nếu nhặt phải trả lại và không yêu cầu chia chác, tốt nhất là nhờ công an xử lý.

Ngoài ra, cẩn trọng (nhất là phụ nữ và người đi đường có đeo trang sức giá trị) bọn lừa đảo có thể dàn cảnh như vậy, khi bạn dừng xe thì chúng sẽ tìm cách ra tay cướp của.

NHẬT LAN