Bị lừa mất OPPO ngay lần đầu gặp bạn gái quen qua mạng

Cập nhật, 07:38, Thứ Sáu, 11/05/2018 (GMT+7)

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong đời sống của nhiều người hiện nay-nhất là giới trẻ thường kết bạn, giao lưu, chia sẻ tình cảm trên mạng.

Tuy nhiên, kết bạn trên mạng xã hội “vàng thau lẫn lộn” nên bọn lừa đảo lợi dụng thế giới ảo để “giăng bẫy” rất tinh vi, khiến bị hại dễ dàng “sụp bẫy” như trường hợp của em sinh viên V.H. Tâm.

Tâm “sụp bẫy” bạn gái quen trên mạng, bị lừa mất con “dế yêu” OPPO trị giá hơn 5 triệu đồng ngay ngày đầu hẹn gặp mặt.

Tâm bùi ngùi kể chuyện tình quen qua mạng xã hội. Sống xa nhà, sau giờ học có thời gian rảnh, Tâm kết bạn với cô gái qua mạng xã hội Facebook.

Cô ấy nói gia đình ở quê, cô lên thành phố học nghề. Hai đứa đồng cảnh xa nhà nên có chút gì đó đồng cảm, mỗi tối thường tâm sự qua mạng và dần dần kết bạn, hẹn ngày gặp mặt. Hôm đó, cô ấy hẹn gặp nhau ở quán cà phê.

Khi Tâm đến, cô ấy đã tới trước rồi. Gặp nhau, 2 người nói chuyện vui vẻ về công việc, học hành, hoàn cảnh gia đình ở quê. Trò chuyện khoảng hơn 30 phút thì điện thoại cô ấy reo nhưng nghe giữa chừng thì hết pin.

Cô ấy tỏ ngại ngùng, nói: “Đến sớm đợi anh nên ngồi bấm điện thoại chơi game, giờ bạn gọi điện nói chuyện giữa chừng thì hết pin và mình cũng quên đem cục sạc pin dự phòng…”

Nói xong, cô ấy tiếp tục trò chuyện nhưng có vẻ không thoải mái, lo lắng chuyện gì đó. Tâm cũng tỏ ra quan tâm: “Có chuyện gì sao không vui vậy?” Cô ấy bảo có chuyện gấp nhưng điện thoại hết pin không biết sao liên hệ được với bạn.

Lúc này, Tâm đang cầm điện thoại trên tay, liền đưa điện thoại cho cô ấy mượn, vì nếu không cho cô ấy mượn thì là rất ích kỷ và cũng vì muốn ga lăng, quan tâm tới bạn gái lần đầu gặp mặt.

“Cô ấy nói ở trong quán nhạc ồn ào quá không nghe rõ nên ra ngoài nói điện thoại. Tui chợt nhớ nhiều chuyện bị lừa mượn điện thoại rồi đi luôn nên cũng cảnh giác nhưng nhìn thấy cái bóp, xâu chìa khóa và điện thoại cô ấy còn để lại trên bàn nước thì cũng yên tâm”- anh Tâm kể.

Tâm ngồi uống nước khoảng 10 phút nhưng không thấy cô bạn quay lại, trong lòng bồn chồn, lo lắng và lóng ngóng nhìn ra ngoài tìm cô ấy.

Anh chàng cũng tự trấn an, chắc cô ấy nói chuyện hơi lâu hoặc đã vào nhà vệ sinh thôi, vì đồ đạc còn để đây. Gần nửa giờ trôi qua, cô ấy vẫn không trở lại. Nghi ngờ bị lừa, Tâm hoảng hốt chạy nhanh đến người giữ xe của quán hỏi thăm thì biết vừa có một thanh niên đến chở cô ấy đi rồi.

Tâm quay lại bàn nước mở cái bóp thì thấy bên trong trống không, xâu chìa khóa cũ và điện thoại “cùi bắp” được để lại chỉ đáng vài trăm ngàn đồng. Đến đây, Tâm chắc chắn rằng “cô bạn gái” ấy là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Đây không phải chiêu lừa đảo mới nhưng thời gian qua vẫn có nhiều người vì nhẹ dạ cả tin mà “sụp bẫy”, mất cả tình lẫn tiền.

Ngày nay, trên mạng xã hội, bọn lừa đảo “giăng bẫy” với nhiều thủ đoạn rất tinh vi như trúng thưởng hàng hóa, kết bạn, gửi quà, bán hàng qua mạng,… nên mọi người cần cảnh giác cao.

HOÀI NAM