Cô gái mua thanh trà

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 13/04/2018 (GMT+7)

Hiện nay, TX Bình Minh đã gần cuối mùa thu hoạch thanh trà nhưng dọc theo QL1 (khu vực gần cầu Cần Thơ) và QL54 (đoạn các ấp Đông Hưng 1, 2, 3, xã Đông Thành) cũng còn khá nhiều điểm bán thanh trà.

Trưa hôm ấy, đang vắng khách thì có một cô gái khoảng 29- 30 tuổi dừng xe lại nên chị B. niềm nở:

- Mua thanh trà về làm quà đi em! Ở đây có thanh trà ngọt và chua luôn nè!

Cô gái gật đầu:

- Dạ, em muốn mua thanh trà.

Sau khi biết giá cả thì cô gái bảo rằng giá hơi cao, nài chị B. bớt chút đỉnh mua về để bán lại. Chị B. cho biết chị chuyên bán lẻ, nếu muốn mua giá thấp hơn thì chịu khó vô tận nhà vườn...

Cô gái cười:

- Thiệt tình, em bán trái cây ở chợ xã, hổng phải dân buôn bán thanh trà chuyên nghiệp. Tình cờ đi ngang, nghe nói ở đây là xứ thanh trà, nếu được giá hơi “mềm” thì em mua vài chục ký về bán lẻ lại và “sang tay” cho bạn hàng ở chợ một ít kiếm chút đỉnh tiền lời.

Sau khi thỏa thuận thì cô gái nói cần mua khoảng 80kg thanh trà chua nên chị B. phải điện thoại về nhà, kêu đứa em trai chở ra thêm và chạy lại mấy điểm bán quen “chia” lại.

Vì số lượng thanh trà khá nhiều nên cô gái nói với chị B.

- Chị làm ơn chở phụ em tới xe tải nhỏ của ông anh bà con đang chờ nhận hàng, cũng gần đây. Em đã điện thoại rồi, ảnh sẽ chở về nhà giùm. Và... em mượn thêm tiền của ảnh để trả cho chị.

Bận buôn bán nên chị B. kêu người em lấy xe máy chở giúp cô gái. Khi 2 người vừa dừng lại cạnh chiếc xe tải đang đậu bên lề đường, dưới bóng cây thì cô gái chực nhớ:

- Í, tới xứ thanh trà mà quên mua vài ký thanh trà ngọt về làm quà cho bạn bè, bà con. Vậy... em cảm phiền trở lại cân thêm cho chị 3kg. Chị ở lại sắp xếp hàng tiếp ông anh cho gọn, trống chỗ mình gửi nhờ mấy thùng thanh trà, thầy đỡ ngại.

- Dạ, nhưng... thanh trà ngọt giá hơi cao...

- Chị biết rồi! Mua đặc sản làm quà thì giá cả... hổng sao.

Lát sau, em của chị B. chở thanh trà ngọt tới. Chiếc xe tải vẫn còn đó nhưng cô gái thì chẳng thấy đâu. Anh nhìn dáo dác rồi gọi lớn mà cũng không thấy ai. Bỗng từ quán cà phê võng bên kia đường có người hỏi vọng sang:

- Em trai, em cần kiếm ai?

- Dạ, ông anh có biết cô gái mua thanh trà ở đâu không vậy?

- Cô gái nào? Thanh trà gì?

- Cô gái... hồi nãy, thanh trà... gởi trên xe này mà.

- Trời đất! Em trai nói gì mà tui hổng hiểu- vừa nói người thanh niên vừa bước sang.

Sau khi nghe em của chị B. kể lại sự việc, người thanh niên giật mình:

- Thôi chết, chắc chắn em đã bị gạt rồi. Tui là chủ xe này, có đứa em gái bà con nào mua thanh trà đâu. Tui là tài xế xe tải, vì đường xa nên dừng xe dưới bóng cây này, qua quán võng bên kia uống ly cà phê, nghỉ ngơi một lát cho đỡ buồn ngủ.

Người con trai sửng sốt rồi buồn bã chạy xe trở về thuật lại mọi việc cho chị B. nghe. Vì cả tin và sơ suất trong buôn bán nên 2 chị em đã bị kẻ gian gạt lấy mất 80kg thanh trà. Hai người nhanh chân đến trình báo sự việc với công an với chút hy vọng sẽ tìm được cô gái mua thanh trà lừa đảo.

NGUYỄN LINH (TX Bình Minh)