Người mới đến thuê nhà

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

Giả là người mới đến thuê nhà, nhóm thanh niên lân la sang hàng xóm làm quen và tìm cách tạo lòng tin để giở trò lừa gạt.

Với vỏ bọc là “thanh niên đi làm ăn xa”, chúng đã dựng lên màn kịch hoàn hảo để lừa gạt bà P. (chủ cửa hàng tạp hóa).

Một buổi sáng cách đây hơn tuần, khi vừa mở cửa chuẩn bị dọn hàng thì bà P. thấy căn nhà đối diện vốn đóng cửa im lìm nhiều tháng nay có vài thanh niên loay hoay quét dọn. “Căn nhà này treo bảng cho thuê cũng lâu rồi chắc hôm nay có người đến ở”- bà P. nghĩ thầm.

Đến trưa, một thanh niên trong nhóm sang cửa hàng tạp hóa của bà P. bắt chuyện và tự giới thiệu mình là nhân viên tiếp thị của một thương hiệu nổi tiếng vừa được công ty điều chuyển từ tỉnh khác đến.

Thanh niên này còn “tiết lộ”, do công việc đòi hỏi phải mở rộng thị trường tiêu thụ tại Vĩnh Long nên cả nhóm quyết định thuê nhà ở tạm một thời gian.

Cả nhóm có 4 người, mới dọn vào ở nên muốn mua gói thuốc và cọc tiền vàng mã về cúng nhà mới, cầu mong công việc “thuận buồm xuôi gió”. Thanh niên này còn đề nghị bà P. mang cho mình thêm 1 bình nước lọc và 3 thùng bia Sài Gòn Special để “lai rai” và hứa sau buổi tiệc sẽ thanh toán đầy đủ.

Vốn tính thật thà và cũng nghĩ rằng họ thật sự mới đến thuê nhà, bề ngoài cũng giống người trí thức lại nói chuyện lịch sự, vui vẻ, nên bà P. cũng tự trấn an “nhà sát bên, nếu họ không trả tiền thì qua đòi cũng dễ!”

Nhưng không ngờ, bà P. đợi đến nhiều ngày sau cũng chẳng thấy ai mang tiền sang trả. Sốt ruột, bà P. tìm chủ căn nhà trên hỏi thăm mới “tá hỏa” khi biết nhóm thanh niên này đã bỏ trốn từ mấy hôm trước, chưa làm giấy tạm trú và cũng chưa đặt tiền cọc.

Nhiều cửa hàng xung quanh cũng bị bọn thanh niên trên lừa đảo bằng thủ đoạn tương tự nhưng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì chúng không để lại bất cứ thông tin gì.

Bà P. cho biết, khu vực mình sinh sống khá phức tạp về tình hình an ninh trật tự, từng chứng kiến không biết bao nhiêu cảnh đâm chém, giật dọc, lừa gạt, trộm cắp nên rất cảnh giác nhưng không ngờ lần này lại “sụp bẫy”.

Tài sản bị mất chỉ khoảng 1 triệu đồng nhưng bà P. tự trách bản thân vì quá tin người nên dễ dàng bị bọn lừa gạt đưa mình vào bẫy. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho nhiều người trước vô số kiểu lừa gạt như hiện nay.

TRUNG HƯNG