Cụ bà "siêu lừa đảo"

Cập nhật, 05:04, Thứ Năm, 01/02/2018 (GMT+7)

Đợi mãi không thấy người đàn ông mang tiền đến chuộc lấy iPhone, ông Năm biết mình đã bị gạt. Điều ông lấy làm tức tối mất ngủ mấy đêm liền chính là sự dàn dựng màn kịch quá tinh vi của cụ bà bán vé số, khiến người kỹ tính như ông cũng dễ dàng sập bẫy.

Đang thưởng thức tách cà phê nóng hổi vào một buổi sáng trước hiên nhà, bất thình lình ông Năm (xã Xuân Hiệp- Trà Ôn) nghe tiếng gọi:

- Chú ơi! Làm ơn giúp tui. Tui mới vừa nhặt được mà không biết làm sao, cứ réo hoài!

Đối diện với ông Năm là một cụ bà, tay run run với chiếc điện thoại iPhone 5S mới cáu cạnh, tay còn lại cầm xấp vé số dày cộm ra dáng khắc khổ. Ông Năm nghi ngại cụ bà này là người lấy cắp điện thoại nên hỏi:

- Bà nhặt điện thoại này ở đâu?

Cụ bà đáp vừa nhặt được ở khoảng đất trống đằng kia. Vì muốn lật tẩy cụ bà có hành vi mờ ám này, ông Năm cầm điện thoại lên và nghe máy để xem người gọi đến là ai. Giọng một người đàn ông tỏ vẻ van xin thảm thiết:

- Chú ơi! Tôi vừa đánh rơi điện thoại. Nếu chú nhặt được thì hãy cho tôi chuộc lại vì bên trong điện thoại có chứa nhiều dữ liệu quan trọng.

Ông Năm nói với người đàn ông ấy rằng, mình không phải là người nhặt điện thoại mà là cụ bà bán vé số. Người đàn ông khẩn thiết:

- Vậy thì tốt quá! Chú gửi giúp cụ bà kia 3 triệu đồng, tôi sẽ chạy đến đó trả cho chú ngay. Chiếc điện thoại ấy rất quan trọng đối với tôi chú à!

Nhận lời giúp đỡ, ông Năm nói với cụ bà bán vé số toàn bộ câu chuyện mà mình đã trao đổi với người đàn ông được cho là chủ nhân của chiếc điện thoại. Nghe xong câu chuyện, cụ bà lập tức gật đầu để nhận lấy 3 triệu từ ông Năm. Nhận tiền xong, cụ bà vội vã đi thật nhanh, thoáng chốc ông Năm đã không còn trông thấy nữa.

Mang điện thoại vào nhà, ông Năm thầm nghĩ: “Trường hợp người đàn ông ấy không đến thì mình cũng có hẳn chiếc điện thoại giá trị còn hơn 3 triệu đồng, có gì mà phải sợ”.

Đợi mãi đến chiều không thấy người đàn ông đến chuộc lại điện thoại, ông Năm cảm thấy có điều gì đó bất an nên lấy số điện thoại ban sáng gọi lại cho người đàn ông. Đầu dây bên kia không nghe máy, ông Năm biết mình đã bị lừa. Cầm lấy điện thoại mang sang cửa hàng bên cạnh, ông Năm giật mình khi nghe người chủ cửa hàng bảo:

- Chết rồi anh Năm ơi, đây là điện thoại Trung Quốc chỉ đáng giá vài trăm ngàn. Cách đây mấy hôm cửa hàng em cũng có người bị gạt giống hệt câu chuyện của anh đấy!

Cầm chiếc điện thoại dỏm trên tay, ông Năm vô cùng tức giận nghĩ về câu chuyện ban sáng mà không thể cầm lòng. Thì ra người đàn ông nói chuyện điện thoại với ông chính là đồng bọn của cụ bà bán vé số nọ. Ngẫm lại, màn kịch mà bọn lừa đảo dựng nên thật quá tinh vi. Ngay cả ông Năm- người kỹ tính có tiếng vùng này- cũng là nạn nhân của cú lừa “siêu đẳng”. Bà con nên cảnh giác!

HOÀNG LÊ