Tự dưng đưa tiền cho... người lạ

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 31/01/2018 (GMT+7)

Quá trưa, khách dần thưa vắng, chị Hoa chủ quán bún kiểm tra lại tiền thu được để đi mua thực phẩm bán buổi chiều. Thế nhưng tìm mãi mà chị không thấy có tờ tiền nào mệnh giá 500.000đ của một người khách lạ mặt. Kể lại câu chuyện thối tiền cho khách, chị xác định, mình đã bị lừa.

Buổi sáng, quán bún bò của chị Hoa (ngụ thị trấn Vũng Liêm) đông nghẹt khách. Cả gia đình 4 người của chị vừa bán vừa tính tiền không kịp.

Khách của chị Hoa phần lớn là khách quen cùng một số thợ hồ làm các công trình xây dựng lân cận. Đang loay hoay tính tiền cho khách, một thanh niên lạ mặt đội nón lưỡi trai tiến tới chậm rãi bảo:

- Chị ơi, “thồi” cho em tiền ạ!

Người chủ quán bún vừa nói chuyện với khách vừa hỏi:

- Anh đưa bao nhiêu tiền?

Người thanh niên nhanh nhảu đáp:

- 500.000đ chị ơi!

Gom hết số tiền lẻ vừa thu được, chị Hoa vội vã đưa cho người thanh niên 480.000đ rồi lúi cúi làm tiếp các tô bún bò tiếp theo cho khách.

Người thanh niên ấy nhanh chóng ra khỏi quán. Mọi hành động của gã thanh niên đều diễn ra rất nhanh không để lại bất kỳ sự nghi ngờ nào từ người chủ quán.

Quá trưa, khách dần thưa vắng, chị Hoa rảnh tay mở tủ ra kiểm lại tiền để chuẩn bị mua thực phẩm bán buổi chiều.

Cố tìm tờ tiền mệnh giá 500.000đ của người thanh niên lạ mặt mới đưa ban sáng để đi chợ, nhưng tìm mãi không thấy. Chị Hoa cố nhớ lại câu chuyện xảy ra ban sáng.

Chị kể, thông thường khách hàng của chị rất hiếm ai đưa tờ mệnh giá lớn như thế khi ăn bún. Nghĩ lại chị mới tá hỏa phát hiện, có thể mình đã bị lừa.

Mang câu chuyện ra kể với các thành viên trong gia đình, họ đều xác định sáng nay không có thanh niên nào đội nón lưỡi trai ngồi ăn bún cả.

Sự thật đã rõ, người này lợi dụng lúc chủ quán lu bu buôn bán, trà trộn tại nơi tính tiền rồi yêu cầu “thồi” lại số tiền dư, chứ chưa hề ngồi ăn tô bún.

Vừa kể, chị Hoa lấy làm tức giận, tự dưng mang gần 500.000đ “thồi” lại theo yêu cầu của gã thanh niên. Số tiền đó còn hơn cả tiền lời của quán bún bán được trong 2 ngày.

Lợi dụng lúc các chủ quán ăn bận bịu buôn bán, bọn lừa đảo đã thực hiện cú lừa ngoạn mục “tay không bắt được hươu nai”.

Những ngày giáp tết, các quán ăn thường đông khách và kẻ gian sẽ có nhiều cơ hội để ra tay lừa đảo với cách tương tự. Bà con nên cẩn trọng!

HOÀNG LÊ