Quán ăn vắng khách

Cập nhật, 09:10, Thứ Sáu, 19/01/2018 (GMT+7)

Tuy ở TX Bình Minh nhưng quán ăn của gia đình chị T. không nằm ngay trung tâm của các phường nên ngay cả giờ cao điểm cũng không đông khách mấy. Vì vậy, chị T. không phải thuê thêm người phụ, chị và cô con gái cũng quán xuyến tạm ổn việc buôn bán.

Mấy ngày trước, khoảng 3 giờ chiều, khi quán có 3 người khách ngồi ăn hủ tiếu thì có thêm 2 người (1 nam và 1 nữ) ghé xe vào gọi 2 dĩa cơm sườn. Vừa mang cơm ra cho khách thì nhóm khách ăn hủ tiếu cũng rời khỏi quán. Chị T. nói với cô con gái:

- Giờ này khách chưa đông, con tranh thủ ra chợ mua thêm một ít giá, rau sống để bán hủ tiếu cữ chiều, rồi ghé nhà dì Tám nói ngày mai cân thêm 3kg xương. Nãy giờ mẹ điện thoại mà dì Tám hổng bắt máy.

Sau khi trả tiền 2 đĩa cơm, định chuẩn bị ra xe thì người thanh niên như chực nhớ, nói với cô gái đi cùng:

- Ừ quên nữa, mình mua hộp mì xào về cho con, khỏi nấu cơm chiều. Thằng nhỏ thiệt là… ngày nào cũng đòi mì xào, mì xào. Có một món ăn hoài mà hổng biết ngán.

Nghe nói, chị T. đứng gần bên, vui vẻ:

- Vậy 2 em mua ủng hộ dùm chị nghen!

Cô gái nói:

- Dạ, vậy chị cho em 1 hộp. Mà, nghe nói ở đây chị có mì xào hải sản ngon lắm phải không?

- Ờ, có! Nhưng bữa nay chỉ còn mực với tôm thôi hà. Mua về cho cháu ăn đỡ, nếu ngon, mơi mốt dắt con tới ăn ủng hộ rồi quảng cáo dùm quán của chị luôn.

Cô gái cười:

- Vậy chị làm cho em 2 phần, mua cho đứa cháu con của bà chị luôn.

- Cám ơn 2 em! 2 em ngồi chờ, chị vô bếp một chút là có liền.

Chị T. vào bếp, cũng không xa, quay mặt ra phía trước để trông chừng quán. Được một lát, cô gái bước vào trong, cố ý che khuất tầm nhìn của chị T. rồi nói:

- Chị có cần em phụ gì không? Rửa mực, rửa tôm hay cắt cải ngọt? Tại… tụi em cần phải đi, gấp lắm!

Chị T. vả lả:

- Không có con gái ở nhà nhưng chỉ có 2 phần mì xào mà... Chị làm nhanh lắm. 2 em cảm phiền chờ chút xíu nữa là xong hà.

Trò chuyện được một lúc thì người thanh niên cũng bước vào:

- Em ơi! Hay là để bà chị chế biến từ từ, mình đi công chuyện rồi quay lại. Hối gấp kiểu này sợ mì không ngon. Em biết rồi đó, thằng nhóc nhà mình kén ăn lắm.

Cô gái đồng tình, nói:

- Vậy tụi em đi, lát ghé lấy. 2 phần mì bao nhiêu tiền, em gởi trước để chị an tâm…

- Tiền bạc lát tính luôn. Nhớ ghé sớm sớm đem về còn nóng ăn mới ngon.

Ngồi chờ hơn nửa tiếng đồng hồ mà vợ chồng người khách vẫn chưa trở lại. Mãi đến khi cô con gái của chị T. đi chợ về, bỏ tiền còn dư vào tủ thì hơi giật mình:

- Ủa, nãy giờ mẹ có đếm tiền rồi cất bớt hông? Sao hộc tủ chỉ có mấy tờ 2.000 lẻ vậy? Trước khi đi chợ… con thấy… nhiều tiền lắm mà!

Chị T. chạy lại, mặt biến sắc, ấp úng:

- Ủa… ủa… nãy giờ… thôi chết rồi… mẹ bị vợ chồng người đó giở trò lừa gạt lấy hết tiền bán rồi. Đây nè, 2 hộp mì vô bọc sẵn mà chờ hoài chờ hủy cũng hổng thấy ai trở lại lấy. Bây giờ chỉ còn cách đi trình báo với công an thôi con ơi.

NGUYỄN LINH