Phụ nữ "sộp" đi xe ôm

Cập nhật, 15:29, Thứ Tư, 17/01/2018 (GMT+7)

Đang ế mà có khách đến đi xe ôm không cần trả giá, anh Phương cảm thấy may mắn gặp được vị khách “sộp”. Không ngờ vị khách “sộp” đó là đối tượng lừa đảo dựng lên màn kịch hoàn hảo để anh Phương rơi vào bẫy của cô ta.

Gia đình không phải quá khó khăn nhưng lúc rảnh rỗi anh Phương thường chạy xe ôm để vừa gặp bạn bè vừa kiếm thêm đồng vô, đồng ra tiêu xài.

Hôm đó là ngày thứ bảy, cũng như thường lệ, xong công việc trong gia đình, anh Phương liền lấy xe ra đón khách.

Lúc này khoảng 11 giờ trưa, nắng gay gắt, anh Phương chưa chạy được cuốc xe nào thì có một phụ nữ độ 40 tuổi, xách theo cái giỏ trông khá nặng đến “mở hàng” bao xe về huyện Bình Tân.

“Tui nói giá 150.000đ, người phụ nữ tỏ ra rất “sộp” chịu liền, không như những khách đi xe ôm thường trả giá, kỳ kèo. Trên đường đi, cô ta nói làm công nhân nhưng ở nhà có đám giỗ, nên nghỉ buổi chiều thứ bảy để về phụ giúp”- anh Phương kể lại.

Khi chạy xe đến chợ TX Bình Minh, chị ta bảo anh dừng lại để vào chợ mua một ít đồ về làm đám giỗ. Chị ta vào chợ khoảng 30 phút rồi đi ra, xách một cái giỏ đệm căng phồng.

Chị ta xởi lởi nói: “Cận tết nên cái gì cũng tăng giá, mua đồ đám hết tiền rồi mà vẫn còn thiếu. Anh cho tui mượn 500.000đ, khi tới cây ATM rút tiền trả lại và sẵn mời anh đến nhà dùng bữa với gia đình”.

“Lúc đó, tui cũng đề cao cảnh giác những chiêu trò mượn tiền rồi lường gạt mà trên báo đài đã có cảnh báo. Tuy nhiên, nhìn 2 cái giỏ xách đựng căng phồng còn gửi trên xe, nên tui cũng yên tâm”- anh Phương kể- “Vậy là tui móc túi lấy 500.000đ đưa cho cô ta rồi yên tâm ngồi chờ”.

Nửa tiếng rồi 1 tiếng trôi qua mà không thấy bóng dáng cô ta quay trở lại nên anh Phương sốt ruột, thấp thỏm, hoài nghi mình đã bị lừa. Tuy nhiên, nhìn 2 cái giỏ xách còn trên xe, anh Phương tự trấn an: “Chợ cuối năm đông người, chắc cô ta mua đồ đám tiệc nên đi hơi lâu”.

Chờ thêm gần 1 giờ nữa, anh Phương gửi xe rồi đi vào chợ nhưng cũng không biết tìm cô ta ở đâu. Trở ra, khi anh mở 2 chiếc giỏ của cô ta thì mới tá hỏa vì bên trong chỉ là giấy báo vụn. Tới đây, anh Phương biết mình đã bị người phụ nữ “sộp” dựng lên màn kịch lừa đảo, khiến anh rơi vào cái bẫy hoàn hảo của cô ta.

Anh Phương quay về nhà trong tâm trạng bức xúc, vì sau nửa ngày chạy xe ôm đã không được đồng nào mà còn lỗ vốn.

Thật ra, đây không phải là thủ đoạn mới, bọn lừa đảo thường đánh vào sự nhẹ dạ, cả tin và lòng bao dung, giúp đỡ của con người. Vì vậy, vẫn có không ít người bị “sụp bẫy” của chúng.

HOÀI NAM