Nghe xong 2 cuộc điện thoại mất cả tỷ đồng

Cập nhật, 10:11, Thứ Tư, 29/11/2017 (GMT+7)

Kẻ lừa đảo gọi điện xưng là cán bộ công an và nói ông D. có liên quan đến đường dây phạm pháp nên đe dọa và yêu cầu ông phải chuyển gần 500 triệu đồng vào tài khoản.

Công an Quận 3 phối hợp cùng các đơn vị Công an TPHCM đang tiến hành điều tra làm rõ vụ mạo danh là cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 500 triệu đồng của ông V.T.D (sinh năm 1962).

Ông D. trình bày, sáng 24/11, ông đang ở nhà thì nhận được cuộc điện thoại gọi đến. Ông D. bắt máy thì đầu dây bên kia xưng là cán bộ công an và nói ông D. liên quan đến đường dây tội phạm và hù doạ, yêu cầu ông D. phải chuyển tiền để xác minh làm rõ, nếu không liên quan sẽ trả lại.

Đến 14 giờ cùng ngày, ông D. tưởng thật nên đã tới một chi nhánh ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank) ở phường 6, quận 3 chuyển gần 500 triệu đồng vào tài khoản do người xưng là cán bộ cung cấp. Sau đó, ông D. phát hiện mình bị lừa nên tới cơ quan Công an trình báo.

Tương tự như trên, sáng 8/11, Nguyễn Thị Thu Th. (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nhận được 1 cuộc điện thoại gọi đến. Đầu dây bên kia là giọng 1 người đàn ông xưng là cán bộ đang công tác Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an.

Người này cho biết, bà Th. có bưu phẩm nợ ngân hàng chi nhánh Đông Đô - Hà Nội hơn 16 triệu đồng. Bà Th. không tin tính cúp máy thì người đàn ông nói rằng, bà có thể kiểm tra số điện thoại gọi tới qua tổng đài. Sau đó, bà Th. gọi tổng đài truy vấn số điện thoại thì biết được đây là số của một đơn vị thuộc Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Bộ Công an.

Ít phút sau, người đàn ông tiếp tục gọi và nói bà Th. có liên quan đến đường dây rửa tiền của tội phạm. Đồng thời yêu cầu bà Th. đến trụ sở công an để điều tra hoặc chuyển tất cả tiền có trong tài khoản để kiểm tra, làm rõ. Người đàn ông này còn dọa nếu không thực hiện sẽ ra lệnh bắt giữ.

Vì lo sợ nên bà Th. đã tới ngân hàng ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình chuyển hơn nửa tỷ đồng vào tài khoản mang tên Lê Thị Hồng Vân mà đối tượng cung cấp. Tối cùng ngày, bà Th. kể lại cho gia đình thì biết bị lừa nên trình báo công an.

Hiện cả 2 vụ việc đang được điều tra làm rõ. Trong thời gian gần tết, tình trạng giả mạo cán bộ công an gọi điện cho người dân để hù dọa yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đang nở rộ trở lại.

Theo SGGPO