Cô gái gặp nạn giữa đường

Cập nhật, 10:42, Thứ Năm, 09/11/2017 (GMT+7)

Dựng lên cảnh gặp nạn bị cướp giật tài sản, bị móc túi giữa đường và tỏ ra khổ sở để được người khác thương cảm, giúp đỡ tiền- đây là những thủ đoạn của kẻ lừa đảo, khiến nhiều người cả tin “sụp bẫy”.

Chẳng hạn như chị Nguyễn Thị Nhạn, vì cả tin nên bị gạt tiền mà không hề hay biết, chỉ đến khi chị gặp lại “người xưa” mới hiểu ra…

Chị Nhạn kể: Ngày cuối tuần, chị chạy xe máy từ quê (Long Hồ) lên TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tuần. Khi chạy xe đến gần ngã ba Trung Lương (Tiền Giang), thấy có nhiều người tụ tập lại ven đường, chị hiếu kỳ dừng xe lại thì thấy một cô gái trông rất đau khổ, đôi mắt đỏ hoe, trên tay còn có dấu trầy xước rướm máu.

Cô ta hốt hoảng, mếu máo nói: “Tôi đứng đón xe lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân thì bị 2 thanh niên chạy xe ngang giật chiếc giỏ xách. Tôi chạy theo giật lại không được, còn bị té trầy tay. Trong giỏ có quần áo, điện thoại và hơn 1 triệu đồng để đóng tiền thuê phòng trọ. Bây giờ không còn tiền đón xe đi…”.

Thấy người giữa đường gặp nạn, ai cũng tỏ ra bức xúc, lên án kẻ cướp giật bất chấp tính mạng con người và sau đó nhiều người nhanh chóng góp tiền giúp cho cô gái. Chị Nhạn cũng đồng cảm, mở bóp lấy tờ 50.000đ dúi vào tay cô ấy rồi động viên, an ủi.

“Thấy cô gái rất tội nghiệp, muốn cho quá giang lên TP Hồ Chí Minh, nhưng phía sau xe có chở nhiều đồ nên mình ngồi đợi đến khi cô ấy đón được xe mình mới đi. Giúp được người khác mình cũng thấy vui”- chị Nhạn cho biết.

Chuyện giúp cô gái gặp nạn giữa đường thấm thoát cũng hơn 2 tháng và nó sẽ trở thành kỷ niệm đẹp nếu như chị Nhạn không gặp lại “người xưa”.

Lần đó chị Nhạn trở về quê, khi đến gần chợ An Hữu (Cái Bè- Tiền Giang) cũng gặp một nhóm người vây quanh một cô gái. Cũng vì tính hiếu kỳ, chị Nhạn dừng xe lại và khi nhìn thấy cô gái thì chị chực nhớ lại người phụ nữ gặp nạn ở ngã ba Trung Lương cách đây hơn 2 tháng chỉ là một.

Lần này, cô ta dựng lên “màn kịch” mới bị móc túi không còn tiền về quê ở Hậu Giang và cũng có nhiều người cảm thương giúp đỡ tiền.

Thấy vậy, chị Nhạn bước tới lên tiếng: “Hôm trước, chị bị cướp ở Trung Lương, sao bây giờ ở đây?” Biết có người “lật tẩy”, cô ta đi nhanh ra lộ leo lên xe của một thanh niên đợi sẵn. Họ rồ ga chạy mất hút trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Đến đây, mọi người mới hiểu là cô gái chuyên đóng kịch với vai người gặp nạn giữa đường hoàn hảo không thua gì diễn viên chuyên nghiệp. Cô ta lợi dụng lòng tin, sự thương cảm của mọi người để lừa gạt tiền bạc.

Giúp đỡ người gặp nạn, già cả, khuyết tật… là việc cần làm. Tuy nhiên, một số kẻ xấu đã lợi dụng lòng tốt của người đi đường để lừa gạt. Thời gian qua, công an đã bắt giữ nhiều đối tượng giả mạo, dàn cảnh… để lừa gạt, trục lợi.

Nếu muốn giúp đỡ các trường hợp cơ nhỡ, bị sự cố, cần cẩn trọng hỏi han và tham khảo ý kiến của người xung quanh. Mặt khác, cần tỉnh táo phân tích tình hình để sớm nhận biết, tố giác tội phạm đội lốt người cần được giúp đỡ.

HOÀI NAM