Cẩn thận với... triều cường

Cập nhật, 15:31, Thứ Sáu, 17/11/2017 (GMT+7)

Mấy ngày trước, vào khoảng 19 giờ 30 phút, chị Nguyễn Ngọc T. ở phường Đông Thuận (TX Bình Minh) điều khiển xe máy trên QL1A đi hướng TP Vĩnh Long.

Xe vừa đến cua Cai Minh, đoạn QL cặp sát sông Chà Và thì chị phải dừng lại, cùng với hàng trăm xe máy khác tìm những chỗ đất cao tránh triều cường đang ngập dưới chân. Nhiều người lắc đầu, ngao ngán: “Trời ơi, ngập kiểu này hổng biết tới chừng nước rút để đi tiếp nữa đây!”

Đoạn đường phía trước nước ngập sâu nhưng thỉnh thoảng vẫn có một vài xe gắn máy cố bám sát dải phân cách để tiếp tục lưu thông. Chờ khoảng 10 phút, chị T. hơi sốt ruột vì người bạn mời tiệc sinh nhật lúc 17 giờ, do bận công việc, chị đã đi trễ đã vậy còn gặp triều cường thế này…

Phân vân một lúc, chị T. quyết định cho xe nổ máy, nhưng chẳng bao lâu, xe tắt máy, chị đành phải dắt xe bì bõm trong con nước lớn. Chiếc SH khá nặng trong khi đi dự tiệc nên chị T. mặc váy, guốc cao khiến chị vã cả mồ hôi.

Đã qua đoạn nước ngập sâu, xe vẫn không nổ được máy. Đúng lúc ấy bỗng có một chiếc xe máy chạy ngang rồi từ từ chậm lại. Người thanh niên cầm lái nói với người thanh niên ngồi sau:

- Em gái mặc đồ đẹp như vậy mà phải dắt chiếc xe… nước lại ngập kiểu này… hay là mầy xuống dắt phụ người ta đi! Tao chạy trước, tới đoạn nước không ngập rồi dừng xe chờ.

Chị T. quệt mồ hôi, nhìn sang 2 thanh niên đẹp trai lại nói chuyện rất “ga lăng” cười. Người thanh niên ấy lại nói tiếp:

- Hay là mày dắt dùm em gái kiếm được chỗ sửa xe, giao cho thợ rồi a lô tao tới rước. Người ta là con gái, xe cộ hư giữa đường, trời lại tối như vậy… Thôi ráng giúp người ta làm phước nghen mậy!

Đang mệt, được người giúp đỡ, chị T. mừng như thể bắt được vàng.

- Các anh nhà ở đâu? Em cảm ơn các anh nhiều lắm. Nói thiệt, đêm hôm gặp sự cố như vầy, nếu hổng có các anh thì…

Người thanh niên cắt lời, cười:

- Ơn nghĩa gì em gái ơi! Tụi anh ở Phụng Hiệp, đi thăm đứa em nhà gần Khu công nghiệp Hòa Phú. Cũng không gấp gáp gì nên phụ một tay giúp em đỡ mệt. Ờ mà, là con gái, lại… đẹp như em mơi mốt có chạy xe ban đêm nhớ đừng đi một mình, không nên.

Chị T. gật đầu:

- Dạ, cảm ơn anh. Thú thiệt là em định đi dự sinh nhật nhỏ bạn từ chiều lận. Nhưng do bận công việc thành ra đi trễ và em cũng định ngủ ở nhà bạn sáng mới về.

Đoạn đường tuy ngắn nhưng 2 người cứ hỏi thăm, trò chuyện suốt. Phần người thanh niên, thỉnh thoảng vừa dắt xe anh vừa bấm nút xem máy “đề” được không và giải thích “nếu được thì khỏi mất công dắt đến thợ, tốn tiền”.

Một lát, bỗng dưng máy nổ, chị T. chưa hết giật mình vì mừng thì người thanh niên đã nhanh như cắt phóng lên xe, rồ máy rồi “dọt” tuốt. Luýnh quýnh vì bất ngờ, lắp bắp một hồi, chị T. mới kêu lên được mấy tiếng “Cướp! Cướp!”

Đường khá vắng. Tên cướp mất dạng. Lúc này, chị T. cảm thấy hối hận “thà chậm mà chắc”, nhưng chị đã không nán chờ triều cường rút để giao thông được an toàn. Chị chỉ còn biết điện thoại cho người thân đến rước rồi nhanh chân đến trình báo với công an toàn bộ sự việc.

NGUYỄN LINH