Uống thử cà phê "ngon"

Cập nhật, 05:12, Thứ Năm, 07/09/2017 (GMT+7)

Chú Ba đang nằm nghỉ trưa trên võng trước nhà thì có một thanh niên khoảng 25- 26 tuổi, người lấm tấm mồ hôi, xách 2 giỏ đồ, ngập ngừng hỏi:

- Dạ, bác cho con hỏi thăm... quán cà phê của anh Thành kế bên… bữa nay sao đóng cửa vậy?

Chú Ba ngồi dậy, nói:

- Vợ chồng nó bán xong cữ cà phê sáng rồi đóng cửa nói đi đám giỗ bên nhà vợ, chiều mới về. Mà, chú em kiếm vợ chồng tụi nó có chuyện gì hôn?

Người thanh niên ngồi xuống nền gạch, cạnh chú Ba rồi chỉ vào 2 cái giỏ, giải thích:

- Con đem cà phê tới bỏ mối cho anh Thành. Hai ông bà này chắc quên, đi đám giỗ mà không cho hay để mất công con... Anh Thành lấy cà phê của con hổm nay, nghe nói bán đắt, người ta khen ngon, con cũng mừng.

Chú Ba gật đầu:

- Ừ, phải rồi, lóng này tụi nó bán được lắm. Cà phê của chú em bỏ cho nó ngon lắm nên tui ngày 2 cữ đều chi. Nói là bán đắt, thật ra ở đây là nông thôn, quán vườn nên quanh đi quẩn lại chỉ có bà con trong xóm tới ủng hộ, mượn ly cà phê để nói chuyện cho vui.

- Nghe bác khen, con mừng lắm. Bữa nay, con có đem theo mấy bịch cà phê loại mới, ngon hơn mà giá thì cũng vậy, tính nhờ anh Thành quảng cáo dùm. Vậy… con biếu bác một ít uống thử xem sao.

Chú Ba lắc đầu:

- Thôi đi chú em ơi, biếu tặng gì, để vợ chồng tụi nó về, tối tui qua uống thử.

- Bác uống thử bây giờ để quảng cáo hàng dùm con luôn mà- người thanh niên vừa nói vừa mở giỏ lấy ra bịch cà phê nhỏ, khoảng vài trăm gam đưa chú Ba- Con nhờ bác pha 2 ly, bác cháu mình uống. Anh Thành không có ở nhà, giờ này con thèm cà phê quá rồi bác ơi!

Chú Ba pha 2 ly đem ra, khen:

- Chà, cà phê này mùi thơm nghe dễ chịu lắm à nghen!

Người thanh niên hớp một ngụm rồi nhăn mặt:

- Bác ơi, cho con xin tí đường. Con quen uống hơi ngọt, cái này… đắng quá!

Chú Ba cười:

- Còn trẻ thì thích uống ngọt, chớ tui thì... lớn tuổi rồi, lượng đường trong máu hơi cao nên ăn uống gì cũng phải giảm ngọt mới tốt cho sức khỏe.

Chú Ba vào trong lấy ra 
keo đường:

- Nè, chú em coi bỏ thêm bao nhiêu cho vừa khẩu vị thì tùy ý.

... Chú Ba đã ngủ một giấc rất dài, mãi đến khi đứa cháu đang học lớp 12 về nhà, đánh thức thì chú mới mở mắt.

- Ủa, giờ này... mới đi học về hả con?

- Dạ! Mà... sao bữa nay nội ngủ ngon dữ vậy? Con tính không kêu mà thấy chiều rồi... nên...

Thấy trong người còn ngầy ngật, chú Ba cảm thấy điều gì đó không ổn nên cố ngồi dậy cùng người cháu vào trong. Họ hốt hoảng khi thấy đồ đạc bị vứt lung tung, chiếc tủ có dấu hiệu bị cạy cửa nhưng không thành. Sau khi kiểm tra, cả hai phát hiện bị mất 1 iPad, 1 kim từ điển tiếng Anh- dụng cụ học tập của đứa cháu và 1.200.000đ để trong ngăn tủ.

Chú Ba kể lại cho cháu nghe chuyện người thanh niên lạ, ly cà phê, cơn buồn ngủ đến đột ngột và sau đó là một giấc ngủ dài.

- Thôi rồi, từng tuổi này mà nội lại bị người lạ gạt, bỏ thuốc mê vô ly cà phê rồi con ơi! Mà... trời cũng còn thương, nếu nó cạy được tủ thì nữ trang kỷ niệm của bà nội hồi còn sống chắc không còn.

Thấy đứa cháu nội khóc thút thít nói đi trình với công an, chú Ba bước ra cửa kêu với sang:

- Vợ chồng thằng Thành ơi, tao bị người ta gạt rồi!

NGUYỄN NGỌC LINH