Vờ thuê trọ khoắng tài sản

Cập nhật, 06:12, Thứ Năm, 09/02/2017 (GMT+7)

Nạn trộm cắp ở các khu nhà trọ sinh viên là một thực trạng đã được báo động. Mặc dù cả người cho thuê và người thuê đã rất đề cao cảnh giác nhưng đâu đó vẫn nghe hết trường hợp này đến trường hợp khác bị mất cắp tài sản.

Bởi, thủ đoạn của bọn tội phạm ngày một tinh vi. Chúng không chỉ lợi dụng sự mất cảnh giác để trà trộn vào thực hiện hành vi phạm tội mà đôi khi đó là cả một kế hoạch khiến ai cũng không ngờ.

Cô Nguyễn Thị Liễu là chủ một khu nhà trọ sinh viên ở Phường 9 (TP Vĩnh Long). Những ngày sau tết, sinh viên trong khu trọ của cô lần lượt quay lại để tiếp tục việc học tập.

Sáng mùng 7, như ngày thường, chồng cô đến sở làm, 2 đứa con đến trường, cô ở nhà lo cơm nước. Khi cô đang lúi húi dọn dẹp nhà cửa thì có một thanh niên vác ba lô vào chào cô và xưng là bạn của sinh viên đang ở phòng số 3. Cô Liễu liền hỏi:

- Con là bạn của thằng Thành hả? Nhưng hình như thằng Thành về quê ăn tết chưa lên con ơi!

Người thanh niên đáp:

- Dạ! Con có điện cho Thành rồi! Thành đang trên đường ở quê lên, chắc khoảng 20 phút nữa là tới. Cô cho con ngồi nhờ đợi Thành chút!

Đối với một chủ nhà trọ như cô Liễu thì người quen đến kiếm bạn bè là chuyện thường nên cô chẳng lấy gì làm nghi ngờ. Cô vui vẻ nói:

- Ừ! Ngồi nghỉ đi con. Sẵn có cái võng đó, con ngả lưng cho đỡ mệt! Thấy con chắc cũng mới ở dưới quê lên hả?

Người thanh niên trả lời:

- Dạ! Con mới bắt xe từ Bến Tre qua. Con học ở Cần Thơ. Con có ghé Thành chơi vài lần nhưng chắc người ra vào nhiều nên cô không nhớ con!

Nói đến đó thì người thanh niên nhấc điện thoại lên nghe cuộc gọi đến ra chiều như đang nói chuyện với Thành. Người thanh niên bảo: “Tao đã tới nhà trọ mày rồi, nhanh nhanh nhe!”

Thấy vậy, sẵn đang dọn dẹp gần đó, cô Liễu định thăm hỏi thêm về người thanh niên thì đúng lúc này có một nữ sinh viên vào hỏi thuê phòng trọ. Do còn 2 phòng trống nên cô Liễu liền tiếp chuyện. Sau khi trả lời một vài câu hỏi của cô thì nữ sinh viên đề nghị được xem phòng.

Cô Liễu ngó thấy người thanh niên đã thiêm thiếp trên võng liền cẩn thận khóa cửa trước rồi khép hờ cửa sau để dẫn khách xuống xem phòng. Sau khi xem kỹ, thỏa thuận giá cả, nữ sinh viên nọ đồng ý thuê, hẹn chiều trở lại đặt cọc và xin phép ra về.

Chờ cô gái quay xe đi, cô Liễu trở lên nhà thì không thấy người thanh niên kia đâu. Nghĩ có điều bất ổn, cô lấy điện thoại trong túi ra điện cho Thành thì được biết người thanh niên kia không phải là bạn của Thành.

Linh tính mách có chuyện không hay, cô liền xem lại nhà cửa thì phát hiện chiếc iPad của thằng con để trong phòng đã không còn nữa.

Đến chiều, cô cũng không thấy nữ sinh viên kia trở lại nhận phòng. Cô nghĩ, chúng chắc là đồng bọn của nhau. Chúng đã lên kế hoạch để qua mặt cô: một kẻ vờ thuê phòng để một kẻ có cơ hội ra tay lấy cắp.

NHẬT LAN