Giới thiệu chỗ học thêm

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

Khoảng 7 giờ tối, chị T. đang ngồi ở băng đá chờ đứa con đang học thêm tại nhà của một giáo viên thì có một người phụ nữ trạc 45 tuổi ngừng xe gần bên. Một lúc sau, người phụ nữ gợi chuyện:

- Chị đang chờ tan học để rước con à?

Chị T. nhìn lên, cười:

- Ờ phải. Còn chị, chị cũng…

- Tui cũng chờ rước thằng con, tụi nhỏ bây giờ đứa nào cũng học thêm lu bù hết chị ơi.

Chị T. nói:

- Con của chị học lâu chưa? Sao… tui thấy chị hơi lạ… Mấy bà đi rước con ở đây tui quen mặt hết trơn hà.

Người phụ nữ giải thích:

- Thằng nhỏ học cũng lâu rồi nhưng nào giờ ông xã tui đưa rồi tới quán uống cà phê chờ tới giờ tan học. Bữa nay, ổng đi công chuyện không về kịp nên tui chở con đi.

2 người trò chuyện được một lúc thì người phụ nữ hỏi chị T.:

- Con của chị học thêm Toán ở đây rồi còn học môn nào nữa không?

- Tui cũng đang kiếm chỗ cho nó học thêm môn Hóa nữa chị ơi.

Người phụ nữ cười:

- Ồ, vậy để tui giới thiệu cho chị thầy P. Con của tui đang học ở đó, nó nói thầy dạy dễ hiểu lắm. Năm nào học trò của thầy điểm thi đại học cũng cao hết, muốn đậu Y hay Dược học thầy P. là chắc ăn luôn.

- Vậy à, rồi học phí bao nhiêu tiền một tháng vậy chị?

- Thì cũng bằng giá ở đây, 500.000đ một tháng, đóng trước 3 tháng.

Thấy chị T. có thành ý muốn cho con học thêm, người phụ nữ nhiệt tình điện thoại hỏi xem thầy còn nhận thêm học sinh không.

- A lô, xin lỗi phải thầy P. dạy thêm môn Hóa không vậy? Thầy ơi, có một học sinh, con của người bạn- người phụ nữ nhìn chị T. cười thật tươi- nhờ thầy nhận thêm một em nữa, được không thầy?... Dạ, dạ, cảm ơn thầy.

Nói chuyện xong, người phụ nữ nói với chị T. “Thầy P. đồng ý rồi, bây giờ tui cho số điện thoại để chị trực tiếp nói chuyện với thầy, nghen!”

Chị T. nói chuyện qua điện thoại với thầy P. xong thì thuật lại cho người phụ nữ nghe:

- Thầy đã đồng ý rồi chị ơi! Nhưng phải chờ tuần sau, sau khi học sinh làm bài kiểm tra cuối tháng xong mới nhận. Thầy nói là có mấy em khác cũng xin học, nhưng lớp đông quá nên chưa trả lời.

Còn thằng con của tui là… chỗ quen biết với chị nên… Cảm ơn chị nhiều lắm. Thầy còn nói là gửi tiền học 3 tháng để đặt chỗ trước cho chị, ngày mai, chị đưa con đi học rồi gửi lại cho thầy…

- Ừ, phải rồi đó. Mình không đóng tiền trước lỡ ổng nhận mấy đứa khác là tiêu. Tui đóng dùm cho rồi lấy biên lai đưa chị. Bữa nào học chính thức, ngày giờ ra sao thì ổng điện thoại cho chị hay. Còn đây là số điện thoại của tui, tên B. chị lưu vô máy, có gì chị em mình liên lạc với nhau.

Chị T. chực nhớ có đứa cháu gái cũng đang kiếm chỗ học thêm môn Hóa nên nhờ người phụ nữ xin thầy P. nhận thêm đứa nữa. Sau một hồi suy nghĩ thì người phụ nữ gật đầu, nói:

- Ừ, để tui nói thử coi sao vì lớp học đông quá sợ thầy không nhận thêm nữa.

Một tuần sau, chị T. nôn nóng chờ điện thoại mà không thấy thầy P. hay người phụ nữ kia gọi lại. Sợ con trễ khóa học mới nên chị gọi điện thoại cho người phụ nữ và thầy P. Gọi rất nhiều lần nhưng cả 2 số điện thoại đều không liên lạc được.

Lúc này, chị mới phát hiện mình đã bị gạt, không ngờ bọn xấu lại sử dụng chiêu lừa quá bài bản và tinh vi. Rồi chị tự trách bản thân sao lại quá dễ tin người lạ nên phải mất 3 triệu đồng như vậy.

NGUYỄN NGỌC LINH