Mài dao gây cháy cơ sở sản xuất xơ dừa

Cập nhật, 05:54, Thứ Năm, 08/04/2021 (GMT+7)

 

Vụ cháy được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy dập tắt.
Vụ cháy được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy dập tắt.

(VLO) Vào khoảng 10 giờ 45 phút sáng 6/4/2021, tại ấp Thanh Hưng (xã Thanh Đức- Long Hồ) đã xảy ra vụ cháy cơ sở sản xuất xơ dừa khiến nhiều người dân xung quanh khu vực hoảng loạn.

Vào thời điểm trên, Lê Đình Bảo (SN 1972, ngụ huyện Hóc Môn- TP Hồ Chí Minh) là chủ cơ sở sản xuất xơ dừa đang cùng với công nhân khác xay xơ dừa thì phát hiện cháy nên đã tri hô để mọi người đến hỗ trợ.

Do khu vực đất trống, gặp gió lớn và xung quanh có rất nhiều vỏ dừa khô nên đám cháy lớn khó dập tắt, người dân đã báo nhanh cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ- Công an tỉnh Vĩnh Long đã kịp thời xuất 2 xe và 12 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy, không để cháy lan.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Lê Đình Bảo mài lưỡi dao trong máy xay xơ dừa, làm phát ra tia lửa dẫn đến vụ cháy. Khu đất này anh thuê để xay xơ dừa được vài tháng nay. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Thời điểm nắng nóng như hiện nay rất dễ làm phát sinh đám cháy. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây cháy, nếu không kịp thời dập tắt thì rất dễ gây thiệt hại nghiêm trọng. Mỗi người dân cần tự ý thức phòng ngừa cháy nổ.

Tin, ảnh: THANH THẢO- HOÀNG THÂN (CAVL)