Xử phạt thanh niên chế tạo súng tự chế

Cập nhật, 13:32, Thứ Năm, 07/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Công an xã Long Phú (Tam Bình) vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hồ Khánh Linh (SN 1997, ngụ ấp Mỹ Phú Tân, xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình) về hành vi vi phạm sử dụng vũ khí trái quy định nhưng chưa gây hậu quả.

Vào khoảng 16 giờ 15 phút, ngày 28/12, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một thanh niên mang súng tự chế đến cơ sở hàn gió đá tại ấp Phú Sơn C (xã Long Phú- Tam Bình).

Lực lượng công an nhanh chóng đến nơi thì thanh niên này bỏ chạy để lại một khẩu súng tự chế và mô tô mang biển kiểm soát 64E1- 495.87. Tiến hành xác minh, lực lượng công an xác định thanh niên trên tên Hồ Khánh Linh, nên mời về làm việc.

Qua làm việc, Linh khai nhận đã xem cách chế tạo súng trên mạng để bắt chước làm theo với mục đích bắn chim, cò.

Hành vi trên của Linh đã vi phạm quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 10, Nghị định 167 của Chính phủ về sử dụng vũ khí trái quy định nhưng chưa gây hậu quả. Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hồ Khánh Linh là 3 triệu đồng.

Qua đây, cơ quan công an khuyến cáo người dân khi phát hiện những trường hợp tàng trữ và chế tạo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép nhanh chóng thông báo với cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

THIÊN LÝ- ÁI BÌNH (CAVL)