Xử phạt 17 trường hợp tụ tập đua xe trái phép

Cập nhật, 06:14, Thứ Tư, 06/01/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội- Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 thanh thiếu niên về các hành vi vi phạm được quy định tại Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

17 thanh thiếu niên bị xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: tụ tập để cổ vũ đua xe trái phép, rú ga liên tục trong đô thị, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông,… với số tiền từ 750 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng trên một trường hợp.

Tổng số tiền xử phạt là 22,5 triệu đồng. Đa số thanh thiếu niên vi phạm có độ tuổi từ 14- 18, ngụ tại huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long.

Trước đó, từ ngày 14/12 đến ngày 24/12/2020, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã kịp thời giải tán 6 nhóm, khoảng 220 mô tô, với gần 300 thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ.

Trong số xe bị tạm giữ có rất nhiều xe đã bị thay đổi kết cấu, không mang biển số kiểm soát. Đồng thời qua kiểm tra, lực lượng công an đã thu giữ nhiều vũ khí tự chế.

Hiện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đang tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các thanh thiếu niên vi phạm liên quan đến các nhóm tụ tập đua xe trái phép xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)