Bắt khẩn cấp 2 kẻ cướp giật

Cập nhật, 08:30, Thứ Tư, 20/01/2021 (GMT+7)
2 đối tượng tại cơ quan công an.
2 đối tượng tại cơ quan công an.

Công an TX Bình Minh đã tống đạt lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Lương Long Phụng (25 tuổi) và Trần Quốc Đống (44 tuổi), cùng ngụ phường Cái Vồn về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Tiếp nhận tin báo của chị Lê Thị Cẩm Thảo (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh), bị 2 thanh niên điều khiển mô tô chạy từ phía sau áp sát giật lấy điện thoại khi chị dừng xe để nghe điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát, sau hơn 2 giờ đồng hồ, Đội Cảnh sát hình sự- Công an TX Bình Minh đã xác định được Phụng và Đống là thủ phạm thực hiện vụ cướp giật trên nên mời về cơ quan làm việc.

Qua làm việc, Phụng khai nhận vào khoảng 9 giờ ngày 13/1 đã điều khiển mô tô biển số 64K1-332.65 chở Đống đi từ TX Bình Minh hướng về TP Cần Thơ. Khi đi đến phường Đông Thuận, TX Bình Minh) thì phát hiện chị Thảo đang dừng xe cặp lộ, trên tay có cầm điện thoại nên Phụng liền điều khiển xe áp sát cho Đống giật lấy điện thoại của chị Thảo, rồi nhanh chóng tăng ga tẩu thoát. Sau đó, cả hai mang điện thoại vừa cướp giật được bán cho một người dân tại phường Thành Phước, TX Bình Minh) được 800.000đ và chia nhau tiêu xài.

Được biết, Đống, Phụng đều nghiện mà túy và có nhiều tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN-
QUỐC TRUNG