Bắt kẻ bị truy nã vì "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"

Cập nhật, 09:07, Thứ Tư, 16/12/2020 (GMT+7)

Công an TX Bình Minh vừa bắt giữ Nguyễn Văn Vàng (18 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) theo quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Vàng và Nguyễn Bảo Ngân (20 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp- Trà Ôn) là bạn bè thân thiết. Vào khoảng 18 giờ ngày 22/3, Vàng hỏi mượn xe máy nhãn hiệu Vision biển số 64F1-407.15, trị giá hơn 32 triệu đồng của Ngân để đi công việc.

Sau khi mượn được xe, Vàng điều khiển đến phường Cái Vồn (TX Bình Minh) để chơi game và thua nhưng không có tiền trả nên đã thế chấp xe cho chủ tiệm game. Đến sáng hôm sau, Ngân gặp Vàng để đòi lại xe trên thì Vàng mang đi cầm cho một người dân tại TX Bình Minh lấy 7 triệu đồng để trả nợ tiền game và tiêu xài.

Đáng nói, trong quá trình bị điều tra, khởi tố về hành vi trên, cũng với thủ đoạn tương tự, Vàng tiếp tục chiếm đoạt 1 xe máy khác, trị giá hơn 5 triệu đồng của em Nguyễn Thanh Ngoan (15 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa) và bỏ trốn khỏi địa phương. Công an đã ra quyết định truy nã và bắt giữ được Vàng khi đang lẩn trốn tại huyện Phú Giáo (Bình Dương).

HỒNG QUYẾN