Giết người vì... chỗ đậu xe chờ phà

Cập nhật, 14:00, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)

 

Ngày 21/10/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 ngày đối với Nguyễn Minh Chí (32 tuổi, ngụ huyện Càng Long- Trà Vinh) về hành vi giết người (ảnh).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 18/10, Nguyễn Minh Chí đang đậu xe tại bến phà thuộc ấp Phú Ân (xã Trung Nghĩa- Vũng Liêm) để chờ xuống phà thì gặp anh Trương Nhật Tuấn (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp- TP Hồ Chí Minh) điều khiển mô tô từ phà chạy lên.

Anh Tuấn và Chí xảy ra mâu thuẫn vì vị trí đậu xe của Chí nên đã cãi nhau. Lúc này, có người đi cùng với Tuấn là anh Nguyễn Vĩnh Phú (35 tuổi ngụ huyện Cẩm Mỹ- Đồng Nai) đi đến hỏi chuyện và dùng nón bảo hiểm đánh Chí. Thấy vậy, Tuấn cũng tham gia đánh.

Sau đó, Nguyễn Minh Chí đã chạy xuống phà lấy một đoạn gỗ chạy lên đánh lại. Trong quá trình xô xát, Chí đã đánh vào vùng cổ của Trương Nhật Tuấn. Người dân đưa Tuấn đến trung tâm y tế cấp cứu nhưng Tuấn đã tử vong.

Ngay sau khi gây án, Nguyễn Minh Chí đã đến Công an xã Trung Nghĩa đầu thú. Cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH