Kẻ trộm mang nhiều tiền án "sa lưới"

Cập nhật, 10:26, Thứ Năm, 06/08/2020 (GMT+7)

 

Ngày 1/8/2020, Công an huyện Bình Tân đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Phan Ngọc Trung (23 tuổi, ngụ xã Thành Lợi- Bình Tân) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 13 giờ ngày 9/7, Trung điều khiển xe máy đến vườn của ông Nguyễn Ngọc Mẫn (phường Thành Phước- TX Bình Minh) để trộm trái cây mang đi bán. Đến nơi, Trung đậu xe cặp lộ rồi trèo qua hàng rào lưới B40 để vào trong vườn hái trộm bưởi, chuối.

Cùng lúc này, người dân gọi điện thoại báo cho ông Mẫn biết có kẻ gian đột nhập vào vườn. Ngay sau đó, ông Mẫn cùng với những người dân gần đó, tri hô và đuổi bắt nhưng Trung đã nhanh chóng leo qua hàng rào bỏ chạy.

Sau đó, công an mời Trung đến làm việc nhưng y cứ quanh co, không thừa nhận hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, với những chứng cứ, lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, Trung đã cúi đầu nhận tội và khai nhận hành vi.

Đáng nói, Trung có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và vừa mới chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản vào tháng 4/2020, nay lại tiếp tục tái phạm.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN