Không mượn được tiền, đập phá tài sản

Cập nhật, 08:18, Thứ Ba, 16/05/2017 (GMT+7)

Chấp hành xong bản án 8 năm tù giam tội “Giết người”, Phạm Tiến Hùng (SN 1992, trú ấp Tân Quới Đông, xã Trường An- TP Vĩnh Long) về địa phương tiếp tục giở thói ngang tàng, khi hỏi mượn tiền chủ quán karaoke không được hắn liền ra tay đập phá tài sản.

Ở tù về, Phạm Tiến Hùng đi làm thuê nhưng thu nhập không đủ xài nên phải vay mượn. Sáng 6/10/2016, Hùng nhắn tin hỏi mượn chủ quán karaoke Nắng Khuya 3 trên đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8- TP Vĩnh Long) 3 triệu đồng nhưng bị từ chối.

Tối đó, Hùng cùng 2 người bạn đến quán Nắng Khuya 3 hát karaoke. Đến khoảng 22 giờ 30 thì nghỉ hát ra quầy thanh toán tiền. Lúc này Hùng nhớ lại chuyện mượn tiền lúc sáng nên có ý định đập phá tài sản của quán cho đã tức. Sau khi dùng ghế gỗ đập vào bảng hiệu có gắn đèn led treo trên giá và đập vỡ bình bông của quán, Hùng điều khiển xe về nhà.

Trước hành vi ngang ngược của Hùng, quản lý quán karaoke đã báo Công an Phường 8. Nhận được tin, Công an Phường 8 đến lập biên bản, mời Hùng về cơ quan làm việc và Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm nêu trên.

Kết luận giám định tài sản quán karaoke Nắng Khuya 3 do Hùng đập phá thiệt hại hơn 7,4 triệu đồng. Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Phạm Tiến Hùng về hành vi “Hủy hoại tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 143 Bộ luật Hình sự.

Chỉ vì không mượn được tiền, Hùng đã đập phá tài sản của quán Nắng Khuya 3 gây hư hỏng, làm ảnh hưởng đến trật tự địa phương. Bị cáo có nhân thân không tốt, từng bị phạt 8 năm tù giam tội “Giết người” với vai trò đồng phạm. Sau khi ra tù, Hùng tiếp tục thực hiện nhiều hành vi sai phạm và đang bị Công an huyện Long Hồ điều tra trong một vụ án khác thì lại có hành vi đập phá tài sản này, nên cần xử mức án nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Xét bị cáo đã khai báo đầy đủ và thừa nhận hành vi sai phạm, phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và hành vi đập phá tài sản của quán Nắng Khuya 3 chỉ vì nóng giận tức thời, thiếu suy nghĩ nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt và không áp dụng tình tiết tăng nặng “phạm tội có tính chất côn đồ” như đề nghị của viện kiểm sát. HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Phạm Tiến Hùng 8 tháng tù giam tội “Hủy hoại tài sản”.

 

 

Tại khoản 1, Điều 143 Bộ luật Hình sự quy định tội “Hủy hoại tài sản” như sau: Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản người khác gây thiệt hại từ 500 ngàn đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 500 ngàn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này chưa được xóa án mà còn vi phạm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG