Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật, 05:17, Thứ Sáu, 10/03/2017 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thanh Cúc (35 tuổi, ngụ Phường 5- TP Vĩnh Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Huỳnh Thanh Cúc tại cơ quan công an.
Đối tượng Huỳnh Thanh Cúc tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 12/2014, ông Nguyễn Tấn Hằng và vợ Phạm Kim Nương làm chủ nhà máy xay lúa Hòa Hưng, có nhu cầu vay vốn thêm để nâng cấp cơ sở kinh doanh.

Vì vậy, vợ chồng ông Hằng có nhờ ông Nguyễn Ngọc Đa- bạn của ông Hằng- đến liên hệ với một ngân hàng trên địa bàn TP Vĩnh Long để vay tiền nhưng không được ngân hàng chấp nhận.

Sau đó, ông Đa được bạn bè giới thiệu nên làm quen và nhờ bà Huỳnh Thanh Cúc vay tiền giúp. Bà Cúc hứa sẽ giúp ông Hằng vay từ 7 đến 8 tỷ đồng, nếu vay được thì phải chi trả cho bà cúc 600 triệu đồng và vợ chồng ông Hằng đồng ý.

Lấy lý do là phải lo tiền cho cán bộ ngân hàng để làm thủ tục vay tiền được nhanh chóng, bà Cúc đã 6 lần liên hệ với ông Hằng và đã nhận tổng cộng 340 triệu đồng. Cúc nhận tiền có viết biên nhận và đưa một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác để làm tin cho ông Hằng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền xong, bà Cúc không giúp gì được cho ông Hằng mà còn tìm cách lấy lại giấy tờ đất đã đưa cho ông Hằng trước đó rồi bỏ trốn. Biết mình bị lừa nên ông Hằng gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi lừa đảo trên và đối tượng Huỳnh Thanh Cúc đã bị bắt giữ, bị khởi tố.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN - QUỐC TRUNG