Đánh cháu chủ quán vì nhầm tưởng là... bảo kê

Cập nhật, 10:00, Thứ Sáu, 25/11/2016 (GMT+7)

Đó là lời khai của đối tượng Phạm Trọng Phú (SN 1986, ngụ Khóm 2, thị trấn Tam Bình) kẻ đã cùng bạn nhậu chung dùng vỏ chai bia đánh người gây thương tích tại thị trấn Tam Bình vào lúc 16 giờ 30 phút, ngày 14/11/2016.

Chiều hôm đó, Phú cùng 5 người bạn đến uống bia tại một quán nhậu (thuộc Khóm 4, thị trấn Tam Bình); trong đó có Huỳnh Hoàng Nam (SN 1983, ngụ ấp Mỹ Phú 4, Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình), Lê Minh Tú (SN 1985, ngụ Khóm 4, thị trấn Tam Bình) và Nguyễn Trọng Trí (SN 1987, ngụ ấp Tường Trí, xã Tường Lộc- Tam Bình).

Trong lúc nhậu, Phú đòi đổi thức ăn. Lúc này, Vũ Minh Tuấn (SN 1983, ngụ Khu 8, thị trấn Trà Ôn) là cháu của chủ quán đi ngang qua khu vực bàn nhậu, tưởng Tuấn là “bảo kê” của quán, Phú kêu Tuấn lại… nói chuyện. Bị Phú dùng tay nắm ngực áo và lên giọng “đàn anh”, Tuấn tức giận chộp một ly bia trên bàn đánh trúng tay trái của Phú.

Thấy bạn bị đánh, Nam cùng Tú và Trí đứng dậy, dùng vỏ chai bia đánh Tuấn tới tấp. Những người xung quanh can ngăn và đưa Tuấn đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Khi được mời về trụ sở cơ quan công an, Phú, Nam, Tú và Trí đều thừa nhận hành vi đánh người gây thương tích của mình. Hiện gia đình các thanh niên này đã làm thủ tục bảo lãnh chờ Công an huyện Tam Bình củng cố hồ sơ, xử lý.

MINH TẤN