Bị trói gần tổ ong vò vẽ, bé trai bị ong "đánh"...

Cập nhật, 16:00, Thứ Tư, 15/07/2015 (GMT+7)

Thông tin ban đầu, bé trai Phạm Thanh Liêm (14 tuổi, ở ấp Long Thuận B, xã Long Phước- Long Hồ), bị người dượng trói vào tổ ong vò vẽ, bị ong chích phải chở đi cấp cứu.

Để làm rõ vụ việc này, sáng 13/7/2015, người viết đã trực tiếp gặp gỡ cháu Liêm và gia đình, đối tượng Nam- người đã trói cháu Liêm và Công an xã Long Phước.

Theo lời kể ban đầu, vào lúc 16 giờ ngày 11/7/2015, Liêm cùng em ruột của mình là Phạm Thanh Lâm (9 tuổi) và Triệu Anh Thư (8 tuổi) cùng xóm nghịch tổ ong vò vẽ và sự thể từ đây mà ra... Đến chiều cùng ngày, khi về nhà thì bà ngoại Liêm phát hiện cháu mình bị ong vò vẽ đánh. Gặp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ, bà cho chúng tôi biết: “Nó bị người dượng nắm đầu đánh 3- 4 cái, rồi nó kéo đến gần ổ ong trói lại. Ong chích quá trời nó tốc chạy, có người lấy thuốc, lấy dầu xức cho nó. Chiều tôi về thấy nó bị hành ói mửa, nên tôi chở nó lên nhà thương”.

Sáng 13/7/2015, Công an xã Long Phước cho mời đối tượng Nam- được cho là trói cháu Liêm- về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Dương Văn Nam, thường trú tại ấp An Thuận, xã An Bình- Long Hồ; tạm trú nhà mẹ vợ là bà Huỳnh Thị Năm. Theo Nam khai nhận, vào khoảng 14 giờ ngày 11/7, Liêm cùng với Lâm và Thư nghịch tổ ong, sau đó ong chích bà Năm và 2 con bò của Nam. Sau khi biết tin, Nam bực tức nên trói Liêm gần tổ ong. Dương Văn Nam cho biết thêm về hành vi của mình: “Nghe bà già vợ nói thằng Lâm, thằng Liêm nó chọi ong làm cho bò bị ong chích, bà chạy xuống coi cũng bị ong chích luôn. Tôi nóng ruột mới đi kiếm nó, táng nó 2 bạt tai rồi dẫn nó về đây cột lại chờ ông ngoại nó về xử. Nhưng chỉ quấn sơ sơ chớ không có cột mối, nghe nó la bị ong chích rồi nó tốc chạy”.

Thiếu tá Nguyễn Nhựt Trường- Trưởng Công an xã Long Phước cho biết thêm: “Nhận được nguồn tin trên, lực lượng công xã đã đến ngay phần đất bà Huỳnh Thị Năm ở ấp Long Thuận B. Bước đầu, công an xã đã lập biên bản sự việc và xác minh thông tin thu thập những chứng cứ liên quan. Qua xác minh ban đầu đã xác định anh Dương Văn Nam (SN 1976- ảnh)- là con rể của bà Huỳnh Thị Năm là người có hành vi dùng dây cột tay của Liêm gần tổ ong, từ đó dẫn đến việc Liêm bị ong chích. Qua vụ việc trên, công an xã đã trực tiếp đến làm việc với 2 hộ gia đình”.

Sau khi được các y- bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ điều trị và truyền dịch, sức khỏe cháu Liêm hiện đã ổn định. Được biết, cuộc sống gia đình cháu Liêm gặp nhiều khó khăn, ba mẹ Liêm đã ly dị, nên 2 anh em Liêm sống với ông bà ngoại. Hiện Công an xã Long Phước đã hoàn tất hồ sơ gửi về Công an huyện Long Hồ để xử lý.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG