Khởi tố bị can đe dọa giết chết người thân

Cập nhật, 20:18, Thứ Sáu, 26/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Nhựt (ảnh, SN 1996, ngụ ấp Vĩnh Khánh II, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) để điều tra hành vi đe dọa giết người theo quy định tại khoản 2, Điều 133 Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Minh Nhựt.

Trước đó, vào ngày 18/4, Công an huyện Trà Ôn nhận được tin báo của cha ruột Nhựt là ông N.V.Đ. về việc Nhựt chửi bới và dùng hung khí là dao tự chế đe dọa giết chết vợ chồng ông cùng vợ chồng con trai và 3 đứa cháu. Tất cả đều là người thân của Nhựt và sống chung nhà.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, do mâu thuẫn nên Nhựt nhiều lần chửi bới và dùng dao tự chế đe dọa giết chết cả nhà khiến những người này hoang mang lo sợ phải đến nhà người thân ở nhờ. Nhựt có 2 tiền án tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Bị can này cũng có sử dụng ma túy.

Theo Công an huyện Trà Ôn, đây là vụ án đầu tiên về tội “Đe dọa giết người’ được đơn vị khởi tố từ khi Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 có hiệu lực đến nay.

Tin, ảnh: P. THẢO- N. THỊNH