Vừa mua ma túy đã bị bắt

Cập nhật, 10:30, Thứ Năm, 02/12/2021 (GMT+7)

Thời gian gần đây, một số người nghiện ma túy thường đến khu vực sau bệnh viện tỉnh để mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy và đã có không ít trường hợp bị công an phát hiện, truy tố ra tòa.

Khoảng 9 giờ 15 ngày 6/4/2021, Công an TP Vĩnh Long tuần tra bắt quả tang Sanya Anh Thuận (SN 2000- trú Khóm 1, Phường 3- TP Vĩnh Long) đang ngồi trên xe gắn máy tại khu vực phía sau bệnh viện tỉnh, trên tay cầm bịch ny lông, bên trong có 5 gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Qua làm việc, Thuận khai đó là heroin vừa mua của một người đàn ông không rõ họ tên, địa chỉ để sử dụng nhưng chưa kịp giấu thì bị bắt.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh, số chất bột màu trắng thu giữ của Thuận là ma túy loại heroin, trọng lượng 0,8118g. Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Sanya Anh Thuận về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, qua công tác tuần tra, Công an TP Vĩnh Long cũng đã phát hiện Phạm Thị Thu Hà (SN 1988- trú đường Lê Văn Tám, Phường 1- TP Vĩnh Long) đi cùng một thanh niên có biểu hiện nghi vấn tại khu vực hành lang thu tiền viện phí của bệnh viện tỉnh. Qua kiểm tra, công an thu giữ trong ba lô của Hà 6 bịch ny lông chứa chất nghi là ma túy và một số vật dụng dùng để sử dụng ma túy. Qua test nhanh, Hà dương tính với ma túy loại Methamphetamine, còn người thanh niên đi cùng dương tính với heroin.

Do mẫu tinh thể trong 6 bịch ny lông thu giữ của Hà qua giám định là ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng lên đến 16,1223g nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Phạm Thị Thu Hà về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo khoản 2, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Riêng người thanh niên đi cùng Hà không biết việc Hà cất giấu ma túy nên không bị xử lý và đã được thông báo đến chính quyền địa phương để quản lý, giáo dục.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Hà và Thuận thừa nhận biết rõ mua ma túy cất giấu để sử dụng là phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vì muốn giải quyết cơn ghiền nên đã bất chấp. Hành vi của Thuận và Hà thể hiện ý thức xem thường luật pháp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử mức án nghiêm khắc để răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Sanya Anh Thuận 2 năm tù giam, Phạm Thị Thu Hà 5 năm tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

DIỄM PHƯỢNG