Phạt 7,5 triệu đồng người mạo danh đăng tin sai sự thật

Cập nhật, 19:20, Thứ Sáu, 23/07/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 23/7/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) tiến hành tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Nhựt (24 tuổi, ngụ xã Tường Lộc, Tam Bình) đã có hành vi “sử dụng tài khoản mạng xã hội (facebook) để cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân”.

Phòng An ninh chính trị nội bộ tổ chức tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Nhựt.
Phòng An ninh chính trị nội bộ tổ chức tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Nhựt.

Trước đó, kết quả điều tra, ngày 15/7/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện tài khoản facebook Lê Thị Luyến đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19, với một số dung như: “Bệnh viện đa khoa Tam Bình thêm 599 ca nhiễm’’; ‘‘Toang, sáng nay 14.7 phát hiện thêm 2.190 ca’’; ‘‘Hiện tại các ca nhiễm đang tăng rất cao tại tỉnh Vĩnh Long bây giờ là 5.699 người dương tính’’… nên đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Tam Bình, xác định và tiến hành đấu tranh với Nguyễn Văn Nhựt.

Qua làm việc, Nguyễn Văn Nhựt đã thừa nhận hành vi tạo lập, sử dụng và đăng tải thông tin có nội dung vi phạm pháp luật như nêu trên bằng tài khoản facebook có tên “Lê Thị Luyến”.

Nguyễn Văn Nhựt nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Nguyễn Văn Nhựt nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Nguyên nhân ban đầu xác định,  do Nguyễn Văn Nhựt có một số mâu thuẫn cá nhân với chị L.T.L (sinh năm 1989, ở bên cạnh nhà) nên đã tạo tài khoản facebook mạo danh chị L.T.L để đăng tải thông tin và hình ảnh xúc phạm chị L.T.L; đưa thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long gây hoang mang trong Nhân dân nhằm tạo bất lợi cho chị L.T.L.

Qua sự việc này cho thấy, trong thời điểm dịch COVID – 19 đang có những diễn biến phức tạp thì thông tin giả, sai sự thật lại càng có tính chất nguy hiểm đối với xã hội.

Chính vì vậy, hành vi lợi dụng mạng xã hội để tung tin đồn thất thiệt, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây hoang mang dư luận thì cần thiết phải xử lý nghiêm nhằm để răn đe, giáo dục, ngăn ngừa những hệ lụy tiêu cực đối với xã hội.   

Tin, ảnh: Yến Anh – Duy Khánh (Công an Vĩnh Long)