Vượt hàng chục cây số để phát tờ rơi "alo có tiền"

Cập nhật, 07:35, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)
Hận (trái), Đạt cùng tang vật tại cơ quan- công an.
Hận (trái), Đạt cùng tang vật tại cơ quan- công an.

Vào lúc 00 giờ 45 phút rạng sáng 11/4/2021, trong lúc tuần tra theo kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an xã Trung Hiệp (Vũng Liêm) đã phát hiện, bắt giữ 2 nam thanh niên điều khiển mô tô và rải tờ rơi cho vay trả góp.

Vào thời gian trên, công an tuần tra trên hương lộ Rạch Ngay (xã Trung Hiệp) thì phát hiện Nguyễn Văn Hận (27 tuổi, ngụ ấp Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc- Thanh Hóa) điều khiển mô tô biển số 64B2- 077.66 chở Trần Tuấn Đạt (24 tuổi, ngụ phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai- TP Hà Nội) lưu thông hướng từ ngã tư Trung Hiệp đến xã Hiếu Phụng. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến khu vực xã Trung Hiệp, 2 thanh niên trên đã rải tờ rơi có nội dung “Cho vay trả góp- Alo có tiền”, nên lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu cả 2 người dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua đó, lực lượng công an phát hiện có hàng trăm tờ rơi với nội dung cho vay trả góp nên đã mời 2 thanh niên trên về cơ quan để làm việc.

Hận và Đạt khai nhận đã chạy mô tô từ TP Vĩnh Long xuống khu vực xã Trung Hiệp để rải tờ rơi. Số tờ rơi trên là do người khác thuê, sau khi phát hết 1.200 tờ rơi này sẽ được nhận “thù lao” là 200.000 đ/người. Tuy nhiên, mới rải được gần phân nửa thì Hận và Đạt bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Công an xã Trung Hiệp đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua nhiều đối tượng có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh- thành khác đến tỉnh Vĩnh Long thuê nhà rồi sau đó móc nối với một số đối tượng tại địa phương để phát tán tờ rơi với nội dung cho vay trả góp và đa phần “con mồi” bị sập bẫy là những người dân lao động có thu nhập thấp hay các tiểu thương cần vay gấp, vay nóng. Và sau khi, người vay không có khả năng chi trả thì bọn cho vay sẽ sử dụng nhiều biện pháp “bất chấp” để đòi nợ. Đây cũng là lời cảnh báo đối với những ai có nhu cầu vay gấp, vay nóng thông qua các tờ rơi “alo có tiền” này.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN-
THANH KHOA