Phát hiện trên 3.100 sản phẩm do Trung Quốc sản xuất không có nhãn phụ tiếng Việt Nam

Cập nhật, 16:23, Thứ Năm, 04/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 4/3/2021, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long) đến kiểm tra kho hàng của tiệm điện Năm Xây (Phường 1- TP Vĩnh Long) do ông Lương Thanh Hải làm chủ hộ kinh doanh và phát hiện một số vi phạm.

Hàng hóa không có nhãn phụ tiếng Việt Nam bị tạm giữ.
Hàng hóa không có nhãn phụ tiếng Việt Nam bị tạm giữ.

Cụ thể, qua kiểm tra thực tế, tại cửa hàng có bày bán hàng hóa gồm bóng đèn và đèn đeo đầu do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Hàng hóa gồm: bóng đèn led CYX, đèn led Reiz, đèn led Lambulb, đèn đội đầu có sạc CYX, đèn đội đầu có sạc Sankara,... với số lượng trên 3.100 sản phẩm, với tổng trị giá gần 63 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Phong Lĩnh- Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, cho biết: Số hàng hóa nói trên do Trung Quốc sản xuất nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam nên đoàn kiểm tra đã tạm giữ số hàng hóa trên, đồng thời mời ông Lương Thanh Hải đến Đội Quản lý thị trường số 1 để xuất trình các hóa đơn trong vòng 24 giờ, kể từ thời gian kết thúc biên bản kiểm tra và xử lý vụ việc theo quy định. 

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN