Mâu thuẫn trên mạng, án mạng ngoài đời

Cập nhật, 13:43, Thứ Hai, 18/01/2021 (GMT+7)

 

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, 2 cô gái hẹn nhau gặp mặt giải quyết thì xảy ra xô xát. 2 nam thanh niên khác vì bênh vực bạn gái cũng lao vào đánh nhau dẫn đến người mất mạng, kẻ bị thương.

Ngày 18/1/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an tỉnh, cho biết hiện đang khẩn trương điều tra vụ án giết người xảy ra vào tối 16/1/2021. Theo điều tra ban đầu, Châu Hoàng Xuân Tiên (SN 2001) là bạn gái của Phạm Quốc Tuấn (SN 2000), Võ Thị Ngọc Huyền (SN 2001) là bạn gái của Nguyễn Hải Âu (SN 1995, cùng ngụ xã Ngãi Tứ- Tam Bình).

Giữa Huyền và Tiên xảy ra mâu thuẫn do 1 bài đăng trước đó trên Facebook của Huyền. Khoảng 8 giờ ngày 16/1/2021, Huyền và Âu có mặt tại quán bida của Phạm Văn Tỉ (SN 1991, ngụ ấp Bình Ninh- xã Ngãi Tứ), sau đó Huyền nhắn tin hẹn Tuấn và Tiên ra gặp mặt. Tiên điện thoại cho Phạm Thị Huyền Anh (SN 1999, ngụ xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) là bạn gái của Tỉ. Tiếp đến, Huyền Anh điện thoại Tỉ cùng đến gặp Huyền và Âu để giải quyết mâu thuẫn.

Khi Tuấn, Tiên, Huyền Anh và Tỉ đến quán thì thấy Huyền và Âu đang chơi bida. Vừa gặp nhau, Huyền và Tiên xảy ra cự cãi, Tiên dùng nón bảo hiểm ném về phía Huyền nhưng lại trúng tủ, vỡ kính. Huyền cũng không chịu nhường nhịn và dùng gậy đánh bida đánh Tiên nhưng được mọi người can ngăn kịp thời. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi Âu và Tỉ cũng xảy ra cự cãi và đánh nhau. Âu dùng dao đâm trúng vào vùng bụng và ngực của Tỉ. Mặc dù được mọi người  nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Trà Ôn cấp cứu nhưng Tỉ đã tử vong. Âu cũng bị thương và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Sau đó, Âu liên hệ cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tiệm bida nơi xảy ra vụ án.
Tiệm bida nơi xảy ra vụ án.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong của Tỉ là do sốc mất máu cấp. Theo người dân địa phương và những người có mặt tại hiện trường, Tiên là bạn gái của Tuấn, Huyền là bạn gái của Âu. Giữa Tuấn, Âu và Tỉ không hề có mâu thuẫn gì trước đó nhưng do bênh vực bạn gái dẫn đến đánh nhau, thương vong.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH- QUỐC TRUNG