Tàng trữ ma túy bị bắt quả tang

Cập nhật, 13:39, Thứ Ba, 13/10/2020 (GMT+7)

TAND huyện Trà Ôn vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Công Luật (SN 1986, ngụ ấp Tích Phước, xã Tích Thiện- Trà Ôn) 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Luật không lo làm ăn, ngược lại vì nghiện ngập mà vướng vào lao lý.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 15/5/2020, trong quá trình tuần tra trên Hương lộ 70 ( đoạn thuộc ấp Tích Lộc), Công an xã Tích Thiện phát hiện Phan Công Luật điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, sau đó mời đối tượng này về trụ sở công an xã làm việc. Tại đây, Luật lấy từ trong túi quần 1 gói thuốc lá hiệu Sài Gòn giao nộp.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong gói thuốc có 1 gói ny lông trong suốt được hàn kín, bên trong chứa tinh thể trong suốt nghi là chất ma túy nên Công an xã Tích Thiện đã bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Trà Ôn xem xét giải quyết.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), mẫu tinh thể trong suốt bên trong gói ny lông thu giữ của Luật là 0,1283g ma túy loại Methamphetamine.

Quá trình điều tra, Phan Công Luật khai nhận, khoảng 17 giờ ngày 15/5/2020 hắn điều khiển xe máy biển kiểm soát 71C1-449.18 từ xã Tích Thiện đến nhà của H.V.P. (ngụ xã Thiện Mỹ- Trà Ôn) để mua ma túy về sử dụng.

Khi đến khu vực trước cửa nhà, Luật nhìn thấy một thanh niên từ trong nhà P. đi ra nên hỏi mua 1 tép ma túy với giá 200.000đ. Lúc này, người thanh niên lấy từ trong túi quần ra 1 gói ny lông chứa tinh thể trong suốt bên trong và đưa cho Luật.

Luật nhận ma túy rồi cho vào bao thuốc lá và giấu vào túi quần, sau đó điều khiển xe máy về lại xã Tích Thiện, khi đến đoạn thuộc ấp Tích Lộc thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Xét thấy hành vi của Luật đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Trà Ôn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Công Luật về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Đối với người thanh niên bán ma túy cho Luật, hiện cơ quan điều tra chưa xác minh được lý lịch, khi nào điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại tòa, bị cáo Phan Công Luật thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận mua ma túy về để thỏa mãn cơn nghiện. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách quản lý của Nhà nước về chất ma túy, đồng thời gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Song, xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, trong quá trình điều tra cũng như tại tòa đã thành khẩn khai báo. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Công Luật mức án trên.

KIẾN THÀNH