Diễn tập thế trận an ninh nhân dân bắt "tên cướp giật"

Cập nhật, 14:20, Thứ Tư, 14/10/2020 (GMT+7)

 

Nhằm phát huy vai trò của nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm, chiều ngày 9/10/2020, BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Hòa Tịnh (Mang Thít) tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân (ảnh).

Tình huống giả định, vào khoảng 14 giờ, có 2 người lạ mặt đi trên mô tô rảo xung quanh một số tuyến đường trên địa bàn xã để tìm những tiệm tạp hóa ven đường, nếu thấy vắng người thì ra tay cướp giật.

Khi đến tiệm tạp hóa của chị S. (ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh- Mang Thít), 2 người này dừng xe, 1 người đứng bên ngoài xe cảnh giới, người kia đi vào bên trong giả vờ hỏi mua 1 thùng bia và lợi dụng lúc chị S. đang bận tính tiền liền giật lấy túi xách đựng tiền của chị S. bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô của chị S. những hộ dân ở xung quanh đã nhanh chóng đến hỗ trợ, khống chế bắt giữ “kẻ cướp giật”. Riêng người ở ngoài xe cảnh giới, phát hiện đồng bọn bị bắt nên đã nhanh chóng điều khiển xe tẩu thoát nhưng cũng bị người dân truy đuổi, chốt chặn bắt giữ sau đó.

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời góp phần xây dựng phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc vững mạnh ngay từ cơ sở.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- QUỐC TRUNG (CAVL)