Làm việc với 2 người liên quan tín dụng đen

Cập nhật, 06:12, Thứ Tư, 09/09/2020 (GMT+7)

 

Dũng và Lợi tại cơ quan công an.
Dũng và Lợi tại cơ quan công an.

Đội Cảnh sát hình sự- Công an huyện Vũng Liêm vừa kết hợp với Công an thị trấn Vũng Liêm làm việc với 2 người có liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 25/8/2020, chị Nguyễn Thị A.Đ. (41 tuổi, ngụ ấp Trung Trị, xã Trung Hiệp- Vũng Liêm) đến Công an thị trấn Vũng Liêm trình báo sự việc có 2 người đã cho chị vay tiền và sau đó đánh chị tại thị trấn Vũng Liêm.

Trong lúc cơ quan công an đang củng cố hồ sơ thì khoảng 13 giờ 40 phút, ngày 26/8, chị Đ. tiếp tục nhận được cuộc điện thoại của 1 trong 2 người này hẹn gặp để thanh toán tiền vay nên chị Đ. đã đến trình báo Công an thị trấn Vũng Liêm.

Xác định vụ việc có liên quan đến tín dụng đen nên khi nhận được thông tin, Công an thị trấn Vũng Liêm đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự- Công an huyện Vũng Liêm mật phục và mời 2 người này về cơ quan làm việc.

Tại đây, 2 người khai nhận tên là Lê Văn Lợi (26 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Nghi Lộc- Nghệ An) và Phạm Quang Dũng (35 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn- Nghệ An). Cả hai cùng thuê trọ tại ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành- Trà Vinh để sinh sống và hoạt động cho vay nhanh không cần thế chấp tài sản từ nhiều tháng qua.

Được biết, trước đó (12/8), Lợi và Dũng cũng đã bị Công an xã Hiếu Nhơn (Vũng Liêm) bắt giữ với hành vi cho vay theo hình thức tín dụng đen trên địa bàn và đang chờ xử lý.

Qua làm việc, 2 người này thừa nhận có cho chị Đ. vay tiền và có hành vi đánh chị Đ. do chị này không trả tiền đúng hẹn.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vũng Liêm tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN- QUỐC ANH