Diễn tập thế trận an ninh nhân dân tình huống "trộm kiểng"

Cập nhật, 07:36, Thứ Tư, 29/07/2020 (GMT+7)

 

Tình huống diễn tập.
Tình huống diễn tập.

Để nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm cho người dân, Công an huyện Mang Thít vừa phối hợp với chính quyền và nhân dân xã Mỹ An tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân.

Tình huống giả định, tại khu vực ấp Hòa Long có 2 người điều khiển mô tô chạy vào đường đan liên ấp với mục đích tìm tài sản để trộm. Sau khi phát hiện nhà của một hộ dân ven đường không có người trông coi nhưng trước sân có nhiều cây kiểng có giá trị, 2 người này đã lẻn vào sân “trộm” 2 cây kiểng.

Tuy nhiên, trong lúc 2 người chuyển cây kiểng lên xe để tẩu thoát thì bị người dân xung quanh phát hiện tri hô. Cùng lúc này, có 2 đồng chí công an xã làm nhiệm vụ gần đó cùng phối hợp truy đuổi và bắt giữ được 2 tên “trộm” trên.

Công tác tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm thời gian qua luôn được Công an huyện Mang Thít đặc biệt quan tâm. Tình huống diễn tập sát với thực tế từng địa phương, góp phần nâng cao nhận thức, công tác phòng ngừa tố giác tội phạm trong nhân dân, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN