Ẩu đả chỉ vì... bịch khoai lang!

Cập nhật, 05:53, Thứ Tư, 20/05/2020 (GMT+7)

Chợ đông người mua kẻ bán, có lẽ ai đó do sơ ý nên bịch khoai lang từ sạp rau củ bên này rơi trúng sạp rau củ bên cạnh. Dù không gây thiệt hại gì đáng kể nhưng 2 hộ tiểu thương vẫn lao vào đánh nhau gây thương tích.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1968)- Nguyễn Bảo Trân (SN 1977) và vợ chồng anh Hồ Thanh Nghị (SN 1972)- Nguyễn Thị Phượng (SN 1977) đều là hàng xóm ở cùng ấp Chợ (xã Nhơn Phú- Mang Thít). Hơn nữa, 2 gia đình cùng là tiểu thương mua bán rau củ tại chợ Nhơn Phú.

Dù buôn bán cùng mặt hàng và ngồi cạnh nhau nhưng đôi bên chưa từng xảy ra mâu thuẫn đến mức “động tay động chân”. Đến một ngày, chỉ vì sơ suất trong việc sắp xếp hàng hóa mà hàng xóm không thể giải quyết ôn hòa, dẫn đến đánh nhau và phải nhờ đến pháp luật xử lý.

Theo đó, ngày 10/5/2019, trong lúc mua bán, bịch khoai lang từ bên sạp rau củ của vợ chồng anh Nghị rơi sang sạp rau của vợ chồng Tâm. Dù không gây thiệt hại đáng kể nhưng Trân tỏ ra bực tức và cự cãi. Anh Nghị bước qua sạp rau của Tâm lấy bịch khoai lang về thì bị Trân lấy cà chua chọi.

Sẵn đang cầm bịch khoai lang trên tay, anh Nghị lấy đó làm “vũ khí” trả đũa. Sau đó, anh Nghị dùng ống tuýp sắt lao vào đánh Trân nhưng được mọi người can ngăn kịp thời nên bỏ đi tìm ban quản lý chợ trình báo sự việc nhờ giải quyết.

Tuy vậy, khi anh Nghị vừa đi khỏi thì Trân dùng đoạn sắt đập phá tài sản. Lúc này, Tâm cũng vừa về đến và nghe vợ kể lại sự việc nên tiếp tục xảy ra cự cãi với vợ chồng anh Nghị. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi anh Nghị và Tâm cầm hung khí lao vào đánh nhau.

Thấy vậy, chị Phượng tìm cách can ngăn Tâm, còn Trân thì kéo anh Nghị ra phía đầu chợ và giựt được ống tuýp sắt đánh trúng vào đầu.

Anh Nghị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu, sau đó tiếp chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị. Sau khi xuất viện, anh Nghị làm đơn yêu cầu giám định thương tật và xử lý hình sự đối với vợ chồng Tâm.

Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của Nghị là 7%. Quá trình điều tra, vợ chồng Tâm thừa nhận hành vi phạm tội đã gây ra các vết thương ở vùng đầu và đầu gối của anh Nghị.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Mang Thít, HĐXX nhận định hành vi của Tâm và Trân là nguy hiểm, 2 bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm xâm phạm đến sức khỏe của bị hại nhưng tỷ lệ thương tật thấp (dưới 10%) nên quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm 9 tháng tù, Nguyễn Thị Bảo Trân 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Không thống nhất với bản án sơ thẩm, phía bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt và không cho 2 bị cáo hưởng án treo.

Vừa qua, tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long, HĐXX chỉ chấp nhận một phần kháng cáo của phía bị hại, tuyên phạt bị cáo Trân 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với bị cáo Tâm.

TRUNG HƯNG