Vụ thầy giáo dạy võ xâm hại nữ sinh: Bị phạt thêm 4 năm tù vì tội giao cấu

Cập nhật, 07:12, Thứ Năm, 19/03/2020 (GMT+7)

Liên quan vụ án thầy giáo dạy võ Taekwondo Võ Thanh Làng (SN 1988, ngụ xã Ngãi Tứ- Tam Bình) dâm ô nữ sinh, TAND tỉnh vừa mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên án 4 năm tù đối với bị cáo Làng vì tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trước đó, Làng đã nhiều lần chở N.H.N. (SN 9/8/2002) vào quán cà phê trên địa bàn huyện Tam Bình để thực hiện hành vi dâm ô và bị gia đình N. tố giác với cơ quan chức năng. Với hành vi này, TAND huyện Tam Bình đã tuyên phạt 4 năm tù đối với bị cáo Làng vì tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Bị cáo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tòa phúc thẩm của TAND tỉnh không chấp nhận.

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định, Làng đã nhiều lần chở N. vào nhà trọ thuộc địa bàn huyện Long Hồ để làm “chuyện người lớn”. Do đó, TAND huyện Long Hồ đã kết án 3 năm tù đối với bị cáo Làng vì tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Sau đó, gia đình bị hại kháng cáo và tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh đã tăng hình phạt lên 4 năm tù đối với bị cáo Làng. Như vậy, tổng hình phạt mà bị cáo phải chấp hành cho 2 bản án là 8 năm tù cho 2 tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo kết quả điều tra, tháng 2/2019, cơ quan chức năng nhận được đơn trình báo của gia đình chị P.A.H. tố cáo việc con gái chị là N.H.N. (SN 9/8/2002) bị Làng xâm hại tình dục. Từ thông tin này, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, điều tra và Làng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, N. theo học lớp võ thuật vào các buổi tối thứ 2, 4, 6 hàng tuần do Làng trực tiếp giảng dạy. Lợi dụng những lần chở N. đi xem võ thuật, từ cuối tháng 12/2017 đến tháng 4/2018, Làng đã nhiều lần chở nữ sinh này vào nhà trọ và quán cà phê sân vườn, đe dọa để thực hiện hành vi dâm ô.

Sáng 17/12/2017, Làng chở N. bằng xe gắn máy đến Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long xem cuộc thi nâng đẳng võ thuật. Đến trưa cùng ngày, trên đường chở N. về, Làng rủ “ghé quán cà phê nói chuyện chút rồi về”. Được N. đồng ý, Làng ghé vào một quán cà phê thuộc xã Phú Thịnh (Tam Bình). Tại đây, Làng bắt đầu thực hiện các hành vi dâm ô và bị N. phản ứng nên Làng đe dọa “không nghe lời là thầy không chở về”. Nghe vậy, N. không phản ứng nữa, khoảng 5 phút sau thì Làng chở N. về nhà. Đến ngày 1/4/2018, Làng tiếp tục chở N. đến Trường Năng khiếu thể dục thể thao xem thi đấu võ thuật. Trên đường về, Làng tiếp tục chở N. vào quán cà phê và đe dọa để thực hiện hành vi tương tự.

Ngoài ra, Làng khai nhận vào ngày 8/4/2018, trên đường chở N. về nhà, do nảy sinh ý định quan hệ tình dục với N. nên hỏi “ghé vào nhà trọ được không”. Khi N. đồng ý, Làng chở N. vào nhà trọ thuộc địa bàn xã Phú Quới (Long Hồ) thuê phòng để “hành sự”. Cũng tại nhà trọ này, trong khoảng thời gian từ tháng 4- 6/2018, Làng và N. nhiều lần thực hiện hành vi tương tự.

TRUNG HƯNG