Tật xấu không chừa

Cập nhật, 05:06, Thứ Ba, 21/01/2020 (GMT+7)

Mang 1 tiền sự vì hành vi trộm cắp tài sản và 1 tiền án vì tội hiếp dâm nhưng Nguyễn Minh Sang (SN 1992, ngụ thị trấn Cái Nhum- Mang Thít) vẫn chứng nào tật nấy.

Khi thấy sơ hở của người khác, Sang tìm cách lấy trộm tài sản. Ngoài ra, đối tượng này còn lừa đảo bạn bè để chiếm đoạt tài sản nên phải trả giá trước pháp luật bằng bản án thích đáng.

Quá trình điều tra xác định, trưa 8/5/2019, lợi dụng lúc cả gia đình anh Nguyễn Văn Bình (Ấp 4, xã Chánh Hội- Mang Thít) đi vắng, Sang đột nhập vào nhà lấy trộm 1 loa di động và mang đến thị trấn Cái Nhum bán được 200.000đ.

Số tiền kiếm được từ hành vi bất chính không đủ tiêu xài cá nhân, Sang nghĩ kế lừa đảo bạn bè để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 19/5/2019, trong khi ngồi nhậu cùng Nguyễn Thành Tân (ngụ Bến Tre), Sang nghe bạn than vãn về món nợ 5 triệu đồng cho người khác mượn nhưng lâu ngày không trả. Tân còn cho biết đã nhiều lần gặp “con nợ” đòi nhưng không được nên nhờ Sang kiếm “giang hồ” đòi giúp, nếu thành công thì Tân hứa sẽ chia cho Sang “hoa hồng” 2 triệu đồng.

Nghe vậy, Sang không có ý định giúp mà nghĩ cách chiếm đoạt điện thoại của Tân bán tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, Sang giả vờ mượn điện thoại của Tân để gọi tìm người giúp đỡ nhưng lợi dụng lúc bạn không để ý, Sang kêu xe ôm chở đến thị trấn Cái Nhum bán điện thoại được 900.000đ. Có tiền, Sang lên TP Vĩnh Long chơi và tiêu xài hết số tiền có được.

Trước đó, vào ngày 16/4/2019, Sang thuê một người đàn ông chạy xe ôm chở đến xã Chánh Hội (Mang Thít) để nhậu cùng bạn bè. Khi đến khu vực miếu Bà, Sang kêu người này đứng ngoài đợi để mình đi vào trong lấy đồ.

Khi vào trong miếu, Sang quan sát không thấy ai nên lén lút lấy trộm 1 bộ lư, 2 chân đèn và 1 cái chuông rồi bỏ vào bao, sau đó chở đến vựa phế liệu bán được 300.000đ.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ trộm, công an tiến hành khoanh vùng đối tượng và xác định Sang là kẻ tình nghi nên mời làm việc. Quá trình điều tra, Sang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Sang để phục vụ quá trình điều tra.

Ngày 16/1/2020, TAND tỉnh kết án 1 năm tù vì tội “Trộm cắp tài sản” và 9 tháng tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Minh Sang. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây thiệt hại không lớn nhưng có nhân thân xấu và phạm tội nhiều lần nên phải xử lý nghiêm.

Trước đó, khoảng giữa năm 2015, Sang bị TAND huyện Mang Thít phạt 2 năm tù vì tội “Hiếp dâm”, đến khoảng tháng 3/2019, đối tượng này gây ra vụ trộm cắp tài sản và bị Công an thị trấn Cái Nhum phạt hành chính nhưng chưa chấp hành quyết định.

TRUNG HƯNG