Chủ tiệm vàng kể lại vụ cướp manh động lúc xem U22 Việt Nam đá U22 Indonesia

Cập nhật, 14:56, Thứ Hai, 02/12/2019 (GMT+7)

Nhân lúc chủ tiệm vàng xem trận đấu căng thẳng giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia, kẻ cướp đã ra tay quá nhanh, chỉ trong vòng vài giây đã đập tủ kính, cướp 7 đôi vòng vàng 18K trị giá khoảng 123 triệu đồng.

Công an làm việc ngay sau khi vụ cướp xảy ra - Ảnh: TRẦN MAI
Công an làm việc ngay sau khi vụ cướp xảy ra - Ảnh: TRẦN MAI

Sáng 2-12, vết đập nơi tủ kính tiệm vàng vẫn còn nguyên vẹn để phục vụ cơ quan điều tra vụ án. Công an đang tiếp tục lấy lời khai chủ hiệu vàng, trích xuất camera lần tìm manh mối kẻ cướp.

Ông Lê Quang Nơi, chủ tiệm vàng Nơi Duyên (xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) thuật lại với Tuổi Trẻ Online vụ cướp manh động "Lúc đó khoảng 20h15 tôi và một số người bạn tổ chức sinh nhật cho vợ, kết hợp xem bóng đá  trận đấu U22 Việt Nam - U22 Indonesia.

Lúc này trận đấu diễn ra căng thẳng. Bất chợt tôi nhìn hướng ra trước cửa nhà nên thấy bóng dáng một người vào tiệm vàng và nghĩ đó là một khách nữ, tôi đứng dậy đi ra phía trước, nhưng vì trận đấu đang diễn ra hấp dẫn nên nấn ná đi chậm hơn một chút".

Chưa kịp ra đến nơi thì ông Nơi và mọi người nghe tiếng động lớn. Lúc này, ông Nơi và nhiều người vẫn nghĩ vừa xảy ra vụ tai nạn trên quốc lộ phía trước nhà.

Khi thấy bóng dáng "người khách" chạy đi, mọi người mới biết đó là vụ cướp. "Tôi hô cướp, cướp rồi cùng nhiều người lao ra phía trước nhà, lúc này kẻ cướp đã chạy mất hút về hướng ngã ba Quán Lát cách nhà chừng 50m", ông Nơi kể.

Hiệu vàng Nơi Duyên nơi xảy ra vụ cướp manh động - Ảnh: TRẦN MAI
Hiệu vàng Nơi Duyên nơi xảy ra vụ cướp manh động - Ảnh: TRẦN MAI

Tiếp tục truy đuổi để nhìn hướng tẩu thoát của kẻ cướp, ông Nơi nhìn theo hướng quốc lộ 1 thì không thấy gì ngoài vài chiếc xe tải, nhìn về hướng con đường liên xã nối từ ngã ba Quán Lát - chợ Văn Bân (từ xã Đức Chánh đi các xã Đức Minh, Đức Lợi) thấy một chiếc xe máy lao đi với tốc độ nhanh và tiếng bô rất lớn. "Tôi đoán đó là kẻ vừa đập tủ kính cướp vàng trong tiệm", ông Nơi nhận định.

Trích xuất camera an ninh của tiệm vàng cho thấy kẻ cướp đội mũ tán rộng, dùng khẩu trang lớn che mặt, đeo găng tay màu trắng. Dùng búa đập bể tủ kính, rồi thò tay vào tủ cướp vàng. Tất cả hành động chỉ trong thời gian chừng 3 giây. Sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cũng theo ông Nơi, khu vực ngã qua Quán Lát bình thường có rất đông người lao động phổ thông đứng chờ việc. Buổi tối xảy ra vụ án diễn ra trận bóng đá nên không có người nào đứng ở khu vực trên.

"Bình thường khoảng 20h là tôi dọn vàng cất và két sắt. Hôm nay vì có nhiều người trong nhà cùng xem trận đấu U22 Việt Nam - U22 Indonesia nên tôi chủ quan chưa cất vàng", ông Nơi nói.

Vết đập vở tủ kính cướp vàng rộng chừng 30cm - Ảnh: TRẦN MAI
Vết đập vở tủ kính cướp vàng rộng chừng 30cm - Ảnh: TRẦN MAI

Đại tá Võ Văn Đãi, trưởng công an huyện Mộ Đức cho biết, công an đang rà soát địa bàn, truy xét đối tượng gây ra vụ án. Đây là vụ án trộm cướp vàng thứ 2 tại huyện Mộ Đức, vào năm 2018 từng xảy ra một vụ cướp vàng có tính chất mạnh động ở xã Đức Thắng.

Đại tá Đãi nhận định "Đây là vụ trộm, đối tượng gây án lợi dụng sơ hở của chủ nhà ra tay đập tủ kính trộm vàng. Nhưng với tính chất manh động, nhiều người gọi là vụ cướp cũng đúng".

Theo TTO