Cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy tại khu vực nhà trọ

Cập nhật, 07:09, Thứ Ba, 08/10/2019 (GMT+7)

Những năm gần đây trên địa bàn các xã Phú Quới, Lộc Hòa, Hòa Phú, các loại hình dịch vụ kinh doanh nhà trọ cho sinh viên, công nhân thuê phát triển rất mạnh, đã đáp ứng nhu cầu nhà ở cho sinh viên và công nhân. 

Tuy nhiên, do hầu hết các nhà trọ xây dựng tự phát, chủ nhà trọ tận dụng diện tích để làm nhiều phòng trọ nên không chú ý đến việc chừa lối thoát hiểm hoặc tạo không gian thoáng đãng, nên nếu xảy ra sự cố cháy nổ thì việc chữa cháy sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhìn chung, hạn chế tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ trên địa bàn huyện là việc sắp xếp, bố trí bình chữa cháy chưa theo quy định, chưa có phương tiện chữa cháy tại chỗ như thùng đựng cát, cuốc xẻng xúc cát, thùng chứa nước và bao bố, đáng chú ý là vẫn còn nhiều trường hợp chủ nhà trọ để cho người trọ tự ý câu mắc điện.

Nguyên nhân khác dễ dẫn đến cháy nổ tại các khu nhà trọ là phần lớn người trọ tự ý câu mắc điện để sử dụng, phòng trọ chật hẹp, chứa rất nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ như bình gas, cồn, dầu lửa để nấu ăn. Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, chỉ tính riêng 3 xã Phú Quới, Lộc Hòa và Hòa Phú đã có hơn 600 cơ sở kinh doanh nhà trọ với hơn 10.000 phòng.

Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của các ngành chức năng, hơn ai hết, các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ và người thuê cần nâng cao ý thức phòng cháy, chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và của cả cộng đồng.

PHƯỚC GIANG